คณะก้าวหน้า พร้อมเปิดตัว ผู้สมัคร "นายกเมืองพัทยา"

การเมือง
7 มี.ค. 65
13:51
319
Logo Thai PBS
คณะก้าวหน้า พร้อมเปิดตัว ผู้สมัคร "นายกเมืองพัทยา"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คณะก้าวหน้า พร้อมเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยา หลัง ครม.เคาะกำหนดวันเลือกตั้งท้องถิ่นพรุ่งนี้

วันนี้ (7 มี.ค.2565) น.ส.พรรณิกา วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า เปิดเผยว่า คณะก้าวหน้าจะเปิดตัวผู้สมัครนายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยาทั้ง 24 เขตเร็ว ๆ นี้โดยได้จัดทำนโยบายหาเสียงเสร็จแล้ว รอ ครม.เคาะในการประชุมวันพรุ่งนี้ (8 มี.ค.) กำหนดวันเลือกตั้งท้องถิ่นระดับสุดท้าย จะเปิดตัวผู้สมัครหลังจากนั้น ตั้งเป้าคว้าชัยชนะให้มากที่สุด

น.ส.พรรณิกายังกล่าวว่า ว่าที่ผู้สมัครนายกเมืองพัทยาเป็นผู้ชาย แต่ยังไม่เปิดชื่อเพียงบอกประวัติว่า เป็นลูกชาวบ้าน ทำงานสร้างเนื้อสร้างตัวมาเป็นนักธุรกิจ เป็นคนเข้าใจคนหาเช้ากินค่ำที่จะชนะใจคนพัทยาได้ และย้ำว่าการเลือกตั้งเมืองพัทยา คณะก้าวหน้าให้ความสำคัญกับนโยบายหาเสียงที่ตรงความต้องการของประชาชน ทั้งการท่องเที่ยว การฟื้นฟูเศรษฐกิจและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ไม่เพียงแต่ให้ความสำคัญแค่ผู้สมัครนายกและสมาชิกสภาเมืองเท่านั้น

ส่วนปัญหาการเมืองบ้านใหญ่ในพื้นที่ที่ส่งผลต่อการเลือกตั้งเมืองพัทยา น.ส.พรรณิกา กล่าวว่า คณะก้าวหน้าไม่ได้สนใจเรื่องการเมืองที่แก่งแย่งกันไปมาในพื้นที่เพราะทำให้การเมืองไม่ไปไหน และสุดท้ายผลประโยชน์ไม่ได้ตกเป็นของประชาชน แต่การเมืองที่คณะก้าวหน้าต้องการ คือการแข่งขันเชิงนโยบายให้ดีที่สุดเพื่อชนะใจคน ที่เป็นการแข่งขันที่ควรจะเกิดขึ้น

ทั้งนี้การแข่งขันกันเองของบ้านใหญ่การเมืองในพัทยา แกนนำคณะก้าวหน้าเห็นว่า ทำให้คนที่เบื่อหน่ายการเมืองดังกล่าว อาจต้องการให้โอกาสคนหน้าใหม่ที่จะเข้าไปเปลี่ยนแปลงการเมือง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง