ลูกค้าอาคเนย์ บุกสำนักงานใหญ่ถามความคืบหน้าเคลมประกันโควิดช้า

สังคม
7 มี.ค. 65
18:55
34,863
Logo Thai PBS
ลูกค้าอาคเนย์ บุกสำนักงานใหญ่ถามความคืบหน้าเคลมประกันโควิดช้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มลูกค้าประกันภัยโควิด-19 บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เดินทางไปสำนักงานใหญ่ เรียกร้องบริษัทจ่ายชดเชยสินไหม หลังยื่นเคลมประกัน COVID-19 แต่บริษัทดำเนินการล่าช้า

วันนี้ (7 มี.ค.2565) ลูกค้าประกันภัยโควิด-19 บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ประมาณ 20 คน รวมตัวเดินทางไปบริษัท อาคเนย์ประกันภัย เพื่อเรียกร้องให้บริษัทชี้แจงรายละเอียดและความชัดเจนเกี่ยวกับการขอเคลมประกัน COVID-19 เจอ จ่าย จบ เนื่องจากยื่นเอกสารเคลมประกันไปตามขั้นตอนแต่ผ่านไปหลายสิบวันกลับไม่มีความคืบหน้า

นายอิสรานุวัฒน์ คงอุดม อายุ 46 ปี คือหนึ่งในผู้ที่เดินทางไปสอบถามความคืบหน้า หลังลูกชายติดเชื้อ COVID-19 และเข้ารับการรักษาใน Hospitel จนหาย จึงได้ยื่นเคลมประกันเจอ จ่าย จบ กรมธรรม์เบี้ยประกันประมาณ 500 บาท กับบริษัท เมื่อวันที่ 17 ก.พ.2565 โดยหวังว่าจะได้เงินประกัน 100,000 บาทตามเงื่อนไขกรมธรรม์

ผ่านมากว่า 20 วันแล้ว บริษัท อาคเนย์ประกันภัย ยังไม่แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติม เพียงแต่บอกว่า อยู่ระหว่างดำเนินการและรอการอนุมัติ จึงเดินทางมายังสำนักงานใหญ่ เพื่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่ และพูดคุยกับผู้เสียหายคนอื่น ๆ ซึ่งผู้เสียหายบางส่วนแจ้งว่า รอการอนุมัติมานานกว่า 1 เดือนแล้ว และบางคนเมื่อยื่นทางออนไลน์ไม่ได้รับคำตอบ จึงเดินทางมาสอบถามที่สำนักงานใหญ่ แต่ปรากฏว่า เจ้าหน้าแจ้งกลับมาว่า อาจจะส่งเอกสารไม่ครบ

ทั้งนี้ นายอิสรานุวัฒน์ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ที่เข้ามาชี้แจงยังไม่ได้ตอบอะไรชัดเจนมากนัก เพียงแจ้งว่า มีพนักงานเพียง 6 คนที่ดำเนินการอยู่จึงอาจทำให้เกิดความล่าช้าในขั้นตอนการเคลมประกัน 

เราจ่ายเงินทำประกัน ก็หวังว่าจะได้รับชดเชย แต่ตอนนี้ไม่มีอะไรแน่นอนเลย คนเดือดร้อนเยอะมาก ไม่มีความชัดเจนอะไรเลย อาคเนย์ก็โยน คปภ. คปภ.ก็นิ่ง ผู้บริโภคก็กังวลใจ

อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายบางส่วนได้รวบรวมรายชื่อผ่านช่องทางออนไลน์จากทั้งกลุ่มเฟซบุ๊ก อาคเนย์ ประกันภัย และไลน์ออฟฟิเชียลที่มีสมาชิกแล้วกว่า 3,600 คน เพื่อจะนำรายชื่อไปยื่นร้องเรียนต่อ คปภ.ให้พิจารณาช่วยเหลือผู้เสียหายเป็นการเร่งด่วน

ทั้งนี้ ทางอาคเนย์ประกันภัย ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า ทางบริษัทจะดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อจะดำเนินการตามขั้นตอนให้ลูกค้าประกันภัยโควิด-19 บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้รับเงินตามเงื่อนไขกรมธรรม์ แต่ด้วยจำนวนผู้ยื่นขอเคลมประกันมีจำนวนมาก จึงทำให้อาจล่าช้าไปเมื่อเทียบกับจำนวนเจ้าหน้าที่หลักร้อยคนจึงทำให้มีความล่าช้าไปบ้าง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปภ.ยื้อ "อาคเนย์ประกันภัย" เลิกธุรกิจ

"อาคเนย์ประกันภัย" ขอเลิกกิจการ หลังจ่ายโควิดเกือบหมื่นล้าน

"อาคเนย์-ไทยประกันภัย" เสนอคืนเบี้ยประกันโควิดเต็มจำนวน

ลูกค้าอาคเนย์-ไทยประกันภัย รอรับเบี้ยประกันโควิด เริ่มโอน 9 ก.พ.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง