ด่วน! F-16 กองบิน 1 ตกที่ชัยภูมิ-นักบินปลอดภัย

อาชญากรรม
8 มี.ค. 65
15:26
1,471
Logo Thai PBS
ด่วน! F-16 กองบิน 1 ตกที่ชัยภูมิ-นักบินปลอดภัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โฆษกกองทัพอากาศ ยืนยันเครื่องบิน F-16 สังกัดฝูงบิน 103 กองบิน 1 ประสบอุบัติเหตุตกระหว่างฝึกบินบริเวณพื้นที่ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิเบื้องต้นนักบินสามารถดีดตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย

วันนี้ ( 8 มี.ค.2565) พล.อ.ต.ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า เวลา 13.40 น. มีรายงานเครื่องบินขับไล่แบบที่ 19 ก (F-16A) หมายเลข 10331 สังกัดฝูงบิน 103 กองบิน 1 ประสบอุบัติเหตุบริเวณพื้นที่ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ขณะฝึกบินในภารกิจการบินขับไล่ขั้นมูลฐาน โดยเป็นเครื่องบินหมายเลข 1 ของหมู่บิน 2

จากการตรวจสอบเบื้องต้น นักบินสามารถดีดตัวออกจากเครื่องบินอย่างปลอดภัย ขณะนี้ทีมค้นหาและช่วยชีวิตของกองทัพอากาศ เดินทางเข้าพื้นที่ที่ประสบอุบัติเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือนักบินแล้ว

ทั้งนี้ ผู้เกี่ยวข้องได้รายงานเหตุการณ์ให้ผู้บัญชาการทหารอากาศทราบแล้ว และได้สั่งการให้คณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุกองทัพอากาศ เดินทางลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบความเสียหายและสาเหตุต่อไป

 

กองทัพอากาศ ขอขอบคุณประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนทีมกู้ภัย ที่ให้ความช่วยเหลือนำนักบิน และขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ อย่าเข้าใกล้พื้นที่อากาศยานอุบัติเหตุเพราะอาจเป็นอันตรายได้

ก่อนหน้านี้ช่วงเดือนธ.ค.2564 เคยเกิดอุบัติเหตุครื่องบินขับไล่แบบที่ 18 (F-5) สังกัดฝูงบิน 211 กองบิน 21 ประสบอุบัติเหตุ ขณะปฏิบัติภารกิจการบินยุทธวิธีประยุกต์ บริเวณสนามฝึกใช้อาวุธทางอากาศชัยบาดาล จ.ลพบุรี ซึ่งมีการสันนิษฐานว่าเกิดจากนกขนาดใหญ่พุ่งชน กระทั่งส่งตัวอย่าง และชิ้นส่วนมาตรวจสอบที่ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า และพบว่าเป็นนกปากห่างที่บินชนและทำให่เกิดอุบัติเหตุขึ้น

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผล DNA กระดูก-เลือดในเครื่องบิน F-5 ตกเป็น “นกปากห่าง"

ทอ.เผยเครื่องบิน F-5 ตก คาดนกใหญ่บินชน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง