พรีเมียร์ลีกอาจยกเลิกถ่ายทอดสดในรัสเซีย

กีฬา
8 มี.ค. 65
18:57
204
Logo Thai PBS
พรีเมียร์ลีกอาจยกเลิกถ่ายทอดสดในรัสเซีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สโมสรในพรีเมียร์ลีก กำลังจะมีการโหวตยกเลิกสัญญาถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในรัสเซีย แม้ว่าจะส่งผลกระทบต่อส่วนแบ่งทางการตลาดของสโมสรจำนวนไม่น้อยก็ตาม

วันนี้ (8 มี.ค.2565) พรีเมียร์ลีกเตรียมให้แต่ละสโมสรโหวตเพื่อยกเลิกสัญญากับแรมเบอร์ มีเดีย บริษัทที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในรัสเซีย ซึ่งมีมูลค่า 6 ล้านปอนด์ต่อปี หรือประมาณ 260 ล้านบาท โดยแรมเบอร์ มีเดีย อยู่ภายใต้การบริหารของ Sberbank ธนาคารใหญ่สุดของรัสเซีย และ Sberbank ก็กำลังถูกคว่ำบาตรในสหราชอาณาจักร

แม้ว่าสัปดาห์ที่ผ่านมายังคงมีการถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีกไปยังรัสเซีย แต่ได้เพิ่มข้อความสนับสนุนยูเครนในช่วงก่อนการถ่ายทอดสด ซึ่งแรมเบอร์ มีเดีย ที่ออกอากาศบน Okko Sport แพลตฟอร์มสตรีมมิงในรัสเซีย ซึ่ง okko Sport ไม่ได้มีการเผยแพร่ข้อความนี้ออกไป และคาดว่า ฟุตบอลลีกคัพ กับ เอฟเอคัพ อังกฤษ จะยกเลิกลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดในรัสเซียเช่นกัน

สำหรับพรีเมียร์ลีกเคยแทรกข้อความสนับสนุนยูเครนระหว่างถ่ายทอดสดในจีนเช่นกัน ทำให้ iQIYI ผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดในจีนปฏิเสธที่จะถ่ายทอดสดการแข่งขันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย iQIYI เพิ่งจะคว้าลิขสิทธิ์ 3 ปี มูลค่า 120 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5,200 ล้านบาท ถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้เป็นปีแรก

อย่างไรก็ตาม หากพรีเมียร์ลีกยกเลิกสัญญากับผู้ถือสิทธิ์ในจีน และ รัสเซีย จะส่งผลกระทบต่อรายได้ส่วนแบ่งการถ่ายทอดสดของสโมสรต่าง ๆ สื่อในอังกฤษอย่างสกายสปอร์ต และ เทเลกราฟ รายงานว่า ขณะนี้ พรีเมียร์ลีก ได้เริ่มพูดคุยกับทีมกฏหมายเพื่อยกเลิกสัญญาถ่ายทอดสดกับแรมเบอร์ มีเดีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง