อนุ ป.ป.ช.ตีตกคำร้อง "ประวิตร" ยืมนาฬิกาเพื่อน

การเมือง
8 มี.ค. 65
19:18
1,387
Logo Thai PBS
อนุ ป.ป.ช.ตีตกคำร้อง "ประวิตร" ยืมนาฬิกาเพื่อน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นาฬิกา 25 เรือนที่ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" เคยยืมเพื่อน กลับมามีกระแสอีกครั้ง โดยสำนักข่าวอิศราอ้างแหล่งข่าวจาก ป.ป.ช.ว่าคณะอนุไต่สวนตีตกคำร้อง ว่าไม่เป็นการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดเกิน 3,000 บาท เพราะเป็นการยืมทรัพย์สินคงรูปตามประมวลกฎหมายแพ่ง

วันนี้ (8 มี.ค.2565) สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานอ้างแหล่งข่าวจาก ป.ป.ช.ถึงความคืบหน้าการไต่สวน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ควบ รมว.กลาโหม ถูกกล่าวหา รับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด เกิน 3,000 บาท หรือคดี "นาฬิกาหรู" 25 เรือน โดยคณะอนุกรรมการกลั่นกรองได้ตีตกข้อกล่าวหาแล้ว

สำนักข่าวอิศรา อ้างแหล่งข่าวว่า พนักงานเจ้าหน้าที่มีความเห็นว่า พล.อ.ประวิตร ยืมนาฬิกามาจากนายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ เพื่อนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่เซนต์คาเบรียล เมื่อใช้เสร็จก็ได้คืนเป็นที่เรียบร้อย เป็นการยืมใช้คงรูป ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์มาตรา 640 และ 641 ดังนั้น การได้รับประโยชน์ใช้สอยจากนาฬิกา จึงเป็นประโยชน์อันควรได้ตามกฎหมายที่ผู้ยืมพึงมีสิทธิได้รับ

การกระทำของ พล.อ.ประวิตร จึงไม่เป็นความผิดตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 2542 มาตรา 103 จึงมีความเห็นควรไม่รับเรื่อง และคณะอนุกรรมการกลั่นกรองฯ จะถูกเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่ เพื่อพิจารณาอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง