เตรียมปรับพื้นสนามราชมังคลากีฬาสถาน รับศึกฟุตบอลแดงเดือด

กีฬา
9 มี.ค. 65
18:08
1,670
Logo Thai PBS
เตรียมปรับพื้นสนามราชมังคลากีฬาสถาน รับศึกฟุตบอลแดงเดือด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันแข่งขันศึกฟุตบอลแดงเดือดที่ไทยในวันที่ 12 ก.ค.2565 เหมือนเดิม โดยตัวแทนทั้ง 2 สโมสร เดินทางมาตรวจความพร้อมของสนามราชมังคลากีฬาสถานแล้ว ซึ่งจะต้องมีการปรับปรุงพื้นสนามครั้งใหญ่

วันนี้ (9 มี.ค.2565) ตัวแทนของสโมสรลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินทางมาตรวจดูความพร้อมของสนามราชมังคลากีฬาสถาน พร้อมกับ ผู้บริหารของ บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ซึ่งเป็นฝ่ายจัดการแข่งขันศึกฟุตบอลแดงเดือด

 

ทั้งนี้ 2 สโมสรพอใจกับสนาม ซึ่งเดิมอยู่ในระดับมาตรฐาน เอเอฟซี อยู่แล้ว ทั้งห้องแต่งตัว ทางเดินลงสนาม รวมถึงดูไปถึงพื้นที่ที่จะมีการเพิ่มที่นั่ง แต่สิ่งที่ยังต้องปรับปรุง คือพื้นสนามหญ้าที่ยังไม่ได้มาตรฐานระดับฟีฟ่า และมาตรฐานที่ทั้ง 2 ทีมพอใจ เพราะไม่ได้มีการปรับปรุงครั้งใหญ่มานานเกือบ 20 ปีแล้ว

 

นายวินิจ เลิศรัตนชัย เปิดเผยว่า การปรับปรุงพื้นสนามจะใช้งบประมาณของ เฟรชแอร์ ทั้งหมด โดยไม่ใช้เงินของรัฐ นอกจากนนี้ ยังมีพื้นที่บางส่วนที่จะถูกตกแต่งให้อยู่ในบรรยากาศแดงเดือด

 

นายก้องศักด ยอดมณี กล่าวว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันสามารถเข้ามาจัดการปรับปรุงได้ โดยไม่ผิดเงื่อนไข แต่ในทางกลับกันรัฐมีแต่ได้ประโยชน์จากการปรับปรุงครั้งนี้ โดยคาดว่าฝ่ายจัดจะเริ่มดำเนินการในวันที่ 15 มี.ค.นี้

 

สำหรับแผนของฝ่ายจัดการแข่งขันเตรียมขายบัตรทั้งหมด 59,000 ที่นั่ง ซึ่งเกินความจุของราชมังคลากีฬาสถานที่จุได้เต็มที่ 5,1000 คน แต่ฝ่ายจัดจะเพิ่มที่นั่งวีไอพีด้านล่างหลังประตูให้ได้ครบ 59,000 ที่นั่ง

 

และคาดว่าในจำนวน 59,000 ที่นั่ง จะมีแฟนบอลจากกรุงเทพฯ 29,000 คน แฟนบอลจากต่างจังหวัด 10,000 คน และแฟนบอลจากอาเซียนและญี่ปุ่นรวม 20,000 คน รายได้จากการขายตั๋วทั้งหมด 864 ล้านบาท

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จัด "บอลแดงเดือด" หวังไทยได้ภาพลักษณ์ด้านเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง