ยิงปะทะกลุ่มมือปืนรับจ้าง ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย วิสามัญฯ 1 คน

อาชญากรรม
10 มี.ค. 65
06:19
2,633
Logo Thai PBS
ยิงปะทะกลุ่มมือปืนรับจ้าง ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย วิสามัญฯ 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจกองบังคับการปราบปราม บุกจับผู้ต้องหาหมายจับคดีฆ่าผู้อื่นที่พัทลุง แต่ผู้ต้องหายิงต่อสู้ ส่งผลให้ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 1 นาย ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 1 คน จับกุมได้ 3 คน

วันที่ 9 มี.ค.2565 ตำรวจกองปราบปราม นำกำลังชุดติดตามจับกุมนายจำรัส รักษ์จันทร์ อายุ 49 ปี หรือฉุย มือปืนรับจ้างซึ่งกบดานอยู่ในพื้นที่บ้านท่าควาย ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ขณะที่ตำรวจขับรถตามประกบรถเก๋งสีบรอนซ์เงิน แต่ถูกกลุ่มผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงใส่ กระสุนถูก ด.ต.อนันต์ มีแสง ที่ศีรษะ และถูก ด.ต.ชัชชัย ศัญโย ที่แขนได้รับบาดเจ็บ ต่อมา ด.ต.อนันต์ เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเขาชัยสน

ช่วงชุลมุนนายจำรัส พร้อมพวกอีก 2 คน วิ่งหลบหนีลงจากรถยนต์ ขณะที่ในรถยนต์ยังมีเพื่อนผู้ต้องหาอีก 1 คน ตำรวจกองปราบจึงขอกำลังเสริมจาก กก.สส.ภ.จว.พัทลุง เพื่อกระจายกำลังเข้าติดตาม ขณะที่กำลังส่วนหนึ่งปิดล้อมรถคนผู้ก่อเหตุไว้

 

ในจุดเกิดเหตุมีเสียงปืนดังเป็นระยะ ๆ ตำรวจพยายามเจรจาแต่ถูกยิงใส่ ตำรวจจึงตัดสินใจยิงใส่รถของคันดังกล่าว เป็นเหตุให้นายวัชระ รัตนสุวรรณ อายุ 47 ปี ชาว อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เสียชีวิตภายในรถ ตรวจยึดอาวุธปืน 9 มม. ได้จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนกลมืออูซี่ ใช้กระสุนขนาด 9 มม. อีก 1 กระบอก ส่วนนายจำรัส และพวกอีก 2 คนที่วิ่งหลบหนี สามารถจับกุมได้แล้วทั้งหมด

ตำรวจชุดจับกุม บอกว่า การปฏิบัติการในครั้งนี้เป็นการตามจับตามหมายศาลจังหวัดพัทลุง เนื่องจากนายจำรัสมีหมายจับในคดีฆ่าผู้อื่นและครอบครองอาวุธปืน แต่กลับถูกกลุ่มนายจำรัสยิงต่อสู้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง