ตร.ขอสอบปากคำผู้ต้องขังชาย พ่อ "ทารกในตู้แช่" เชียงใหม่

อาชญากรรม
10 มี.ค. 65
06:57
340
Logo Thai PBS
ตร.ขอสอบปากคำผู้ต้องขังชาย พ่อ "ทารกในตู้แช่" เชียงใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเตรียมสอบปากคำผู้ต้องขังชายคนหนึ่งในเรือนจำกลางเชียงใหม่ พ่อของทารกในตู้แช่ หลังแม่ยืนยันลูกเสียชีวิตในครรภ์ พร้อมให้การว่าพ่อของทารกเป็นคนจัดการเรื่องศพ

วันที่ 9 มี.ค.2565 พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง ประสานงานเรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่ ขอเข้าไปสอบปากคำผู้ต้องขังชายอายุ 21 ปี หลังแม่เลี้ยงและภรรยาให้การกับตำรวจว่า ผู้ต้องขังคนดังกล่าวเป็นพ่อของทารกที่พบในตู้แช่เย็น ภายในบ้านหลังหนึ่ง ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่


หญิงอายุ 33 ปี ให้การกับตำรวจว่า ช่วงกลางปี 2561 ได้คบหากับผู้ต้องขังคนนี้ และตั้งท้องช่วงกลางปี 2563 โดยไปฝากครรภ์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จนข้าสู่เดือนที่ 8 มีอาการปวดท้องอย่างหนัก สามีพาไปโรงพยาบาล ก่อนพบลูกเสียชีวิตในครรภ์ โดยสามีเป็นคนจัดการเรื่องของศพลูกทั้งหมด กระทั่งสามีถูกจับดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ และญาติส่งข่าวว่าพบซากทารกในตู้แช่ดังกล่าว


เมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้ ตำรวจ สภ.แม่ปิง ได้รับแจ้งจากนายวิรัตน์ ประภาพรรณ เจ้าของบ้าน ว่า หลังกลับจากทำงานที่ต่างประเทศได้เข้าไปอาศัยที่บ้านหลังดังกล่าว โดยจ้างคนงานมาทำความสะอาดบ้าน และพบตู้แช่อยู่ในห้องโดยล็อกกุญแจไว้ จึงงัดออก โดยพบซากทารกห่อด้วยผ้าอ้อม สภาพเหลือแต่โครงกระดูก คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ปี ก่อนแจ้งเข้าตำรวจตรวจสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง