ช่วย "คนไทย" ในกัมพูชา ถูกวางยาเจาะเลือด เกือบโดนผ่าอวัยวะขาย

อาชญากรรม
10 มี.ค. 65
07:41
1,219
Logo Thai PBS
ช่วย "คนไทย" ในกัมพูชา ถูกวางยาเจาะเลือด เกือบโดนผ่าอวัยวะขาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ บินด่วนช่วยรับตัวสาวไทย ผู้เสียหายจากขบวนการค้ามนุษย์ในกัมพูชา หลังถูกวางยาดูดเลือดและเตรียมตัดอวัยวะขาย ส่งจดหมายฝากคนไทยในกัมพูชาขอความช่วยเหลือจากญาติจนนำไปสู่การเข้าช่วยเหลือ ล่าสุดกลับถึงไทยแล้ว พร้อมผู้เสียหายรวม 8 คน

วันที่ 9 มี.ค.2565 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. เข้าสอบถาม 1 ใน 8 คนไทย ที่ได้รับความช่วยเหลือจากเมืองสีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา หลังถูกหลอกลวงบังคับให้ไปทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์เพื่อหลอกลวงคนไทย

หญิงผู้เสียหายอายุประมาณ 25 ปี ชาวกรุงเทพฯ บอกว่า ถูกบังคับให้ไปทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์เพื่อหลอกลวงคนไทย จึงไม่ยอมทำ ทำให้ชาวจีนทำร้ายร่างกาย กักขังให้อดอาหาร และบังคับให้หาเงินมาไถ่ตัว แต่หลบหนีออกมาได้ จึงเดินทางมาปอยเปตเพื่อกลับไทย ระหว่างทางรถที่จ้างมาแวะรับผู้ชายคนหนึ่ง ต่อมาคนขับรถขอแวะพักค้างคืนที่โรงแรมระหว่างทางมาปอยเปต

จากนั้นเธอก็ไม่รู้สึกตัว ตื่นมาอีกครั้งก็อยู่สีหนุวิลล์ และถูกเจาะเลือดไป 3 ถุง อีกทั้งถูกเครื่องช๊อตไฟฟ้าจนสลบ เตรียมจะนำตัวไปผ่าตัดเอาอวัยวะ แต่ได้รับการช่วยเหลือก่อน จนถูกส่งไปรักษาตัว ให้เลือด และพักฟื้นที่โรงพยาบาลฝั่งปอยเปต จนร่างกายแข็งแรงดีขึ้น จึงถูกส่งตัวกลับมายังไทย พร้อมกับผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์รวม 8 คน

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบจากกลุ่มไลน์ของขบวนการชาวจีน พบว่า จะมีการระบุเหยื่อคนที่ถูกนำตัวมาเพื่อเอาเลือดและอวัยวะ ว่า เมื่อเจาะเลือดจนไม่สามารถให้เลือดต่อได้แล้ว ก็จะถูกนำไปผ่าตัดเอาอวัยวะไปขาย ทั้งตา กระจกตา ตับ ไต


เหยื่อให้การว่ามีมีดผ่าตัดอยู่ด้วย จากข้อมูลพบว่าเมื่อดูดเลือดจนไม่สามารถให้ต่อได้แล้ว จะนำเหยื่อไปผ่าตัดเอาอวัยวะไปขาย


ทั้งนี้ ยังมีคนไทยที่ลักลอบทำงานในประเทศกัมพูชาอย่างผิดกฎหมาย เกือบ 3,000 คน ร้อยละ 90 อยู่อย่างผิดกฎหมาย ซึ่งอีก 2 สัปดาห์ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สถานทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ และฝ่ายความมั่นคงกัมพูชา จะประสานความร่วมมือเพื่อกวาดล้างผลักดันคนไทยที่ลักลอบไปทำงานอย่างผิดกฎหมายในประเทศกัมพูชาให้หมดโดยเร็ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง