"ทนายตั้ม" พบ ผบช.ภ.1 ถกคดี "แตงโม" ชี้แนวโน้มอุบัติเหตุ

อาชญากรรม
10 มี.ค. 65
10:03
423
Logo Thai PBS
"ทนายตั้ม"  พบ ผบช.ภ.1 ถกคดี "แตงโม" ชี้แนวโน้มอุบัติเหตุ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทนายตั้ม" ระบุเข้าพบ ผบช.ภ.1 ติดตาม และให้ข้อมูลคดี "แตงโม" แนวโน้มสรุปสำนวนเป็นอุบัติเหตุตกเรือ ขณะที่กมธ.วุฒิสภา เตรียมเรียกตำรวจชุดทำคดีและหน่วยงานด้านนิติวิทยาศาสตร์ เข้าชี้แจง 14 มี.ค.นี้ ขณะที่งานไว้อาลัยเริ่ม 11-13 มี.ค.นี้

วันนี้ (10 มี.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก "ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ" ของนายษิทรา เบี้ยบังเกิด โพสต์ข้อความเกี่ยวกับความคืบหน้าในการคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ระบุว่า

ได้มีโอกาสเข้าพบ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 โดยพูดคุยกันประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อสอบถาม และให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเสียชีวิตของแตงโม แนวโน้มสำนวนสรุปเป็นอุบัติเหตุ

นายษิทรา ระบุอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานทุกอย่างที่เป็นไปได้ ซึ่งประเด็นที่ประชาชนสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบเกือบครบถ้วนแล้ว ตอนนี้รอการแปลผลทางนิติวิทยา ศาสตร์คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 7 วัน ท่านผู้บัญชาการยังได้แจ้งอีกว่า หากประชาชนมีข้อมูลอะไร ที่เป็นประโยชน์ สามารถส่งมอบให้ชุดสืบสวน สอบสวนเพื่อรวบรวมประกอบเป็นพยานหลักฐานต่อไป

อ่านข่าวเพิ่ม ตำรวจชี้พยานหลักฐานคดี "แตงโม" ไม่บ่งชี้ "ฆาตกรรม" ส่อประมาท

กมธ.สิทธิฯ เรียกผู้เกี่ยวข้องชี้แจงคดี "แตงโม"

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา กล่าวว่า ขณะนี้ส่งหนังสือถึง พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อเชิญหน่วยงานภายในที่เกี่ยวข้องกับการทำคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา เช่น  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐาน หน่วยงานด้านนิติวิทยา ศาสตร์ และผู้กำกับการสถานีตำรวจที่เกี่ยวข้อง เข้าให้ข้อมูลต่อคณะกรรมาธิการฯ ในวันที่ 14 มี.ค.นี้

โดยขอให้นำเอกสาร เช่น ผลการชันสูตรพลิกศพ หรือเอกสารที่สามารถให้ทางคณะกรรมาธิการฯ พิจารณาได้เข้ามาประกอบ แต่จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสำนวนคดีนอกจากนี้ จะขอรับทราบประเด็นที่สงสัย และต้องการพิสูจน์ความจริงจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากมีกระแสข่าวออกมาเป็นจำนวนมาก แต่ความจริงย่อมมีเพียงหนึ่งเดียว

ยืนยันว่าทุกอย่างต้องถูกพิสูจน์ด้วยกระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์ เนื่องจากแม่ของแตงโม และสังคมต้องการความกระจ่าง มองว่าคดีดังกล่าวสามารถหาความจริงได้ไม่ยาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ยังไม่มีใครขอแต่งหน้า-เปลี่ยนชุด "แตงโม" จัดฌาปนกิจ 14 มี.ค.นี้

พิธีฌาปนกิจ "แตงโม" 14 มี.ค.นี้ 

สำหรับพิธีไว้อาลัยที่จะจัดขึ้นที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ย่านสะพานสูง ในวันที่ 11-13 มี.ค.นี้ ญาติจะไม่รับร่างของดาราสาวไปประกอบพิธี แต่จะฝากไว้ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจก่อน และจะไปรับศพออกไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่คริสตจักรเมธอดิสท์ จ.ปทุมธานี ในวันที่ 14 มี.ค.นี้ เป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งจะมีเพียงสมาชิกในครอบครัวเท่านั้น จากนั้นวันที่ 15 มี.ค.นี้จะเก็บเถ้ากระดูก ส่วนจะไว้ที่ใดขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแม่แตงโม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปลี่ยนสถานที่จัดพิธีไว้อาลัย "แตงโม" เป็นคริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง