ทนาย "แม่แตงโม" ขอดูข้อมูลคดีเพิ่มเติม

อาชญากรรม
10 มี.ค. 65
12:02
190
Logo Thai PBS
ทนาย "แม่แตงโม" ขอดูข้อมูลคดีเพิ่มเติม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายความของแม่แตงโม ขอพบพนักงานสอบสวนที่ บช.สส.ภ.1 เพื่อขอดูข้อมูลทางคดี หาช่องว่างในการนำพยานหลักฐานมาเพิ่มเติม โดยเตรียมคำถามมา 4 ประเด็น โดยเฉพาะเรื่องการตรวจสอบแผลที่ศีรษะและรอยฟกช้ำที่ตาของแตงโม

วันนี้ (10 มี.ค.2565) เวลา 10.50 น. นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของแม่แตงโม เดินทางมาที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อขอพบพนักงานสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา"

นายกฤษณะ เปิดเผยว่า วันนี้ เดินทางมาเพื่อขอคำปรึกษา และขอดูข้อมูลว่าจะมีช่องว่างตรงไหนที่จะสามารถหาพยานหลักฐานมาเพิ่มเติมได้บ้าง โดยได้เตรียมคำถามหลักๆ 4 ประเด็นมาสอบถามพนักงานสอบสวน คือผลตรวจเลือดของแตงโมตรวจพบอะไรบ้าง

และบาดแผลของแตงโม ได้มีการตรวจส่วนใดเป็นพิเศษแล้วหรือไม่ โดยเฉพาะที่ปรากฏภาพว่ามีแผลที่บริเวณศีรษะ รอยฟกช้ำที่ตา รวมถึงการวิเคราะห์สาเหตุของบาดแผลว่าใช้เครื่องมือหรือวิธีการใดในการวิเคราะห์ ผลเลือดของบุคคลบนเรือเป็นอย่างไร มีการตรวจตั้งแต่เมื่อไหร่ ตรวจที่ไหน และมีการตรวจรอยคราบเลือดหรือไม่

รีบมาขอข้อมูล หวั่นไม่ทันการงาน

ในวันนี้ ต้องรีบเดินทางเข้ามาก่อน แม้จะยังไม่มีใบมอบอำนาจจากแม่แตงโม มีเพียงใบแต่งตั้งทนาย แต่จะมาสอบถามพนักงานสอบสวนก่อนว่าจะสามารถขอข้อมูลอะไรได้ก่อนบ้าง เพราะกลัวว่าจะไม่ทันการ เนื่องจากใกล้ถึงงานพิธีไว้อาลัยแตงโมแล้ว

และก็ยังไม่ทันได้ประสานกับแม่แตงโมว่าต้องการฝากสอบถามเรื่องใดเป็นพิเศษหรือไม่ ซึ่งรอพูดคุยกับพนักงานสอบสวนวันนี้ก่อน แล้วจะนำไปปรึกษาแม่แตงโมอีกครั้ง

นายกฤษณะ กล่าวว่า หลักฐานที่ตนเองมี ยังขอไม่เปิดเผยในตอนนี้ แต่มีคนที่ส่งหลักฐานต่างๆ มาให้อยู่เรื่อยๆ ส่วนหลังจากพบพนักงานสอบสวนวันนี้แล้ว หากผลที่ได้ยังมีข้อสงสัย จะต้องปรึกษาแม่แตงโมก่อนว่าจะขอให้มีการผ่าชันสูตรใหม่หรือไม่ เพราะเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน

ทั้งนี้ เมื่อเช้านี้ ก่อนเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน ได้เดินทางไปที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เพื่อทำบุญอธิษฐาน ขอให้แตงโมช่วยชี้ทางสว่างในการหาพยานหลักฐานที่จะเป็นประโยชน์ต่อคดีด้วย

ขอสื่อไม่ให้สัมภาษณ์เรื่องส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม ก่อนการให้สัมภาษณ์ นายกฤษณะ ได้ขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนว่าจะไม่ขอให้สัมภาษณ์ในเรื่องส่วนตัว เพราะตอนนี้ครอบครัวได้รับผลกระทบมาก จึงอยากขอความเห็นใจด้วย

หลังขึ้นไปพบพนักงานสอบสวน โดยใช้เวลาไม่ถึง 15 นาที นายกฤษณะได้เดินกลับออกมา และเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังอยู่ระหว่างการประชุมกับชุดคลี่คลายคดีด้วยท่าทางเคร่งเครียด จึงยังไม่ได้เข้าพบ

แต่เบื้องต้น พนักงานสอบสวนแจ้งว่าเรื่องผลตรวจ 4 ประเด็นที่ได้ขอสอบถามนั้น ขณะนี้ตำรวจก็ยังรอผลจากสถาบันที่ตรวจพิสูจน์อยู่เช่นกัน ซึ่งไม่ได้บอกว่าจะได้เมื่อไหร่ แต่คาดว่าเร็วๆ นี้ ซึ่งเมื่อได้ผลแล้ว พนักงานสอบสวนจะแจ้งตนอีกครั้ง

เสนอตัวขอช่วยหาหลักฐานเพิ่มเติม

ส่วนเรื่องข้อมูลอื่นๆ ทางคดี พนักงานสอบสวนระบุว่ายังไม่สามารถที่จะเปิดเผยได้ เพราะไม่มีอำนาจหน้าที่ ตนจึงได้เสนอไปว่า หากมีอะไรที่สามารถหาหลักฐานมาเพิ่มเติมได้ ก็พร้อมและยินดีหามาเต็มที่ เพื่อเปิดเผยความจริงให้ได้

ขณะที่ในวันนี้ ก็มีนัดหมายจะไปหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม แต่ขอไม่เปิดเผย เพราะห่วงความปลอดภัยของตนเอง ส่วนที่มองว่าตนเป็นทนายมือใหม่ ขอไม่ตอบเรื่องนี้แล้ว ถือว่าได้เดินหน้าแล้ว แต่ขอให้มั่นใจว่าตนมีที่ปรึกษา และมีประสบการณ์พอสมควร

ที่สำคัญคือตั้งใจที่จะหาความจริงให้แตงโม เพราะฉะนั้น ขออย่าให้เอาเรื่องนี้มาถามให้รบกวนสมาธิตนอีก ส่วนกับคุณแม่แตงโม ยืนยันว่าแม่ยังโอเคกับตนเหมือนเดิมทุกอย่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง