พรรคเล็กนัดกินข้าวเที่ยงพรุ่งนีั้ ระบุไม่มีต่อรอง-ไม่มีแจกกล้วย

การเมือง
10 มี.ค. 65
16:12
196
Logo Thai PBS
พรรคเล็กนัดกินข้าวเที่ยงพรุ่งนีั้ ระบุไม่มีต่อรอง-ไม่มีแจกกล้วย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“สุรทิน” รับเป็นมือประสานกลุ่มพรรคเล็กกินข้าวเที่ยง ร่วมกลุ่ม “ร.อ.ธรรมนัส” พรุ่งนี้ จับตาแถลงท่าที หลังพูดคุย ยันไม่มีต่อรองแจกกล้วย ยังทำหน้าที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล

วันนี้ (10 มี.ค.2565) นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และแกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย นัดส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย รวมถึงหัวหน้าพรรคเล็ก รับประทานกลางวัน ในวันที่ 11 มี.ค. เวลา 12.00 น. ที่โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 ว่า ตนเป็นคนนัดเอง เพราะเมื่อเราอยู่ด้วยกัน ก็ต้องมารับประทานอาหารร่วมกัน

เราไม่ได้สนใจหัว เราสนใจมือ กลุ่มพรรคเล็กนัดรับประทานอาหาร่วมกันเป็นปกติอยู่แล้ว เพื่อพูดคุยเรื่องการเมือง เรื่องรัฐบาล และการนับเสียงของรัฐบาลว่า ตอนนี้มีเท่าไหร่อย่างไร เหลือ ขาด และพอหรือไม่

ตอนนี้มีคนตอบรับมาร่วมรับประทานอาหารแล้วประมาณ 7-8 คน ซึ่งอาจจะรวมถึงกลุ่ม 16 ด้วย โดยได้มอบหมายให้นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม เป็นผู้ประสานงานไป แต่ไม่ทราบว่ากลุ่ม 16 จะตอบรับมาร่วมรับประทานอาหารด้วยหรือไม่

การนัดรับประทานอาหารครั้งนี้ไม่ใช่การรวมตัวกันเพื่อแสดงพลัง หรือเรียกร้องอะไร เพราะเรายังเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอยู่ และพรุ่งนี้ (11 มี.ค.) หลังจากรับประทานอาหารและหารือร่วมกันแล้ว ตนจะแถลงท่าทีของกลุ่มพรรคเล็กเองว่าเราจะอยู่อย่างไร

แก้กฎหมายก็เป็นอย่างนี้ รัฐบาลก็เป็นอย่างนี้ เราจึงนิ่งเฉยไม่ได้ เขาต้องการทำให้เราสลาย แต่ยืนยันว่าไม่มีเรื่องกล้วย เรื่องการแจกกล้วย หรือต่อรองการเมืองใดๆ เพราะไม่จำเป็นต้องต่อรอง เนื่องจากเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

ขณะที่ รายงานข่าวแจ้งว่า การนัดรับประทานอาหารกลางวันครั้งนี้ ของกลุ่มร.อ.ธรรมนัส ได้มีการนัดหมายกันมาล่วงหน้า ก่อนปิดประชุมสภาฯ เพียงว่า แต่ละคนเพิ่งจะว่าง จึงได้ตกลงนัดกันในวันที่ 11 มี.ค.

ขณะที่แกนนำระบุว่า ไม่เกี่ยวกับการที่ไม่ได้รับเชิญไปร่วมรับประทานอาหารค่ำ กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคร่วมอื่นๆ ที่สโมสรราชพฤกษ์ ถ.วิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา

โดยจะเป็นการพูดคุยเรื่องแนวทางการทำงาน ของพรรคร่วมรัฐบาล และปัญหาพื้นที่ของแต่ละพรรค เพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหา ซึ่งขณะนี้ ส.ส.หลายคนตอบรับคำเชิญแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง