คนวงการบันเทิงสูญเสีย "สรพงศ์ ชาตรี" วัย 71 ปี

ศิลปะ-บันเทิง
10 มี.ค. 65
18:08
24,887
Logo Thai PBS
คนวงการบันเทิงสูญเสีย "สรพงศ์ ชาตรี" วัย 71 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คนวงการบันเทิงสูญเสียพระเอกตลอดกาลและศิลปินแห่งชาติ "สรพงศ์ ชาตรี" ในวัย 71 ปีหลังจากเข้ารับรักษาตัวด้วยโรคมะเร็งปอดที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ขณะที่ชาวโซเชียลและเพื่อนนักแสดงต่างร่วมไว้อาลัย

วันนี้ (10 มี.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.51 น.วงการบันเทิงสูญเสียพระเอกตลอดกาล "สรพงศ์ ชาตรี" ศิลปินแห่งชาติ เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งปอด ในวัย 71 ปี หลังจากเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา แฟนคลับได้ให้กำลังใจ "สรพงศ์" ข่าวว่าอดีตพระเอกรุ่นใหญ่ป่วยเป็นมะเร็งปอด ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการยืนยันจาก พิมพ์อัปสร เทียมเศวต ลูกสาวของพระเอกดัง ที่บอกว่า คุณพ่อป่วยเป็นมะเร็งมาได้สักพัก ตอนนี้รักษาตัวอยู่ และอาการดีขึ้น ที่ผ่านมาคุณพ่อก็ไม่ได้บอกใคร เพราะไม่อยากจะให้เป็นห่วง

หนึ่งในนั้นคือ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า มีโอกาสไปเยี่ยมสรพงศ์ เมื่อปีที่แล้วอาการดีขึ้นหน้าตาแจ่มใส และบอกว่า "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ไปพบสรพงศ์มาล่าสุดยังแข็งแรงเหมือนเดิมทั้งนี้ชาวโซเชียล รวมทั้งคนในวงการบันเทิง หลังจากทราบข่าวการเสียชีวิต ต่างทวีตข้อความไว้อาลัยและส่งกำลังใจให้กับครอบครัว 

ทั้งนี้มีการแจ้งพิธีรดน้ำศพ สรพงศ์ วันพรุ่งนี้ (11 มี.ค.) เวลา 15.00 น.ที่วัดเทพศิรินทราวาส ศาลากลางน้ำ

อ่านข่าวเพิ่ม คนบันเทิงร่วมอาลัยการจากไปของพระเอกตลอดกาล "สรพงศ์ ชาตรี"

ภาพ :Sorapong Chatree Club- สรพงศ์ ชาตรี

ภาพ :Sorapong Chatree Club- สรพงศ์ ชาตรี

ภาพ :Sorapong Chatree Club- สรพงศ์ ชาตรี

พระเอกตลอดกาลผลงานการแสดงกว่า 500 เรื่อง

สำหรับสรพงศ์ เดิมชื่อ พิทยา เทียมเศวต ภายหลังเปลี่ยนเป็นกรีพงษ์ เทียมเศวต เป็นนักแสดงเจ้าบทบาทที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในช่วงปลายยุค 70 ถึงกลางยุค 80 เเละยังคงมีชื่อเสียงในอาชีพการ เเสดงมาจนถึงปัจจุบัน และได้รับเลือกเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดงเมื่อปี พ.ศ.2551

สรพงศ์ เกิดเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.2493  อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยาจบการศึกษาชั้น ป.4 แล้วบวชเรียนตั้งแต่อายุ 8 ปีที่วัดเทพสุวรรณ จ.พระนครศรีอยุธยา และวัดดาวดึงส์ บางยี่ขัน ธนบุรี จนกระทั่งลาสิกขาบทเมื่อ พ.ศ.2512 

เมื่ออายุได้ 19 ปี ได้พบกับหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ชักชวนให้มาอาศัยอยู่ที่วังละโว้ ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอนุสรมงคลการ และเริ่มงานแสดงครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2512 เป็นตัวประกอบ และเป็นเด็กยกของในกองถ่ายละครเรื่องนางไพรตานี ฉายทางช่อง 7 และเล่นเป็นตัวประกอบในละครห้องสีชมพู และหมอผี ซึ่งหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล เป็นผู้กำกับหลังจากเดินทางกลับจากเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา

สรพงศ์ มีผลงานแสดงกว่า 500 เรื่องได้รางวัลตุ๊กตาทอง ครั้งแรกจากเรื่องชีวิตบัดซบ และสัตว์มนุษย์ 2 ปีติดต่อกัน และมีชื่อเสียงในต่างประเทศจากเรื่องแผลเก่า (พ.ศ.2520) นอกจากนี้ผลงานเรื่องสาละวิน เสียดาย 2 จากรางวัลสุพรรณหงส์ ดารานำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง ถ้าเธอยังมีรักมือปืน

ปัจจุบันสมรสกับ ดวงเดือน จิไธสงค์ รองมิสไทยแลนด์เวิลด์ พ.ศ.2529 และรองนางสาวไทย พ.ศ.2530 โดยสรพงศ์ ก่อตั้งมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ริมถนนมิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยสรพงศ์ และภรรยาจะมาทำบุญร่วมกับแฟนคลับที่มาร่วมทำบุญ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่งกำลังใจ "สรพงษ์ ชาตรี" ป่วยเป็นมะเร็งสมอง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง