คนบันเทิงร่วมพิธีไว้อาลัย "แตงโม"

ศิลปะ-บันเทิง
11 มี.ค. 65
18:09
2,147
Logo Thai PBS
คนบันเทิงร่วมพิธีไว้อาลัย "แตงโม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันแรก! กลุ่มเพื่อนสนิท คนบันเทิง เช่น อั้ม พัชราภา หนุ่ม กรรชัย ทยอยเดินทางเข้าร่วมพิธีอาลัย "แตงโม" แน่นสภาคริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ "แม่" สวมกอดพี่ชายก่อนเข้าพิธีช่วงเย็น ชาวโซเชียลโพสต์คลิปประทับใจเบิร์ด ช่วยงาน ส่วนเอ-ศุภชัย ขอเป็นเจ้าภาพด้วยใจ

วันนี้ (11 มี.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันแรก บรรยากาศพิธีไว้อาลัย น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ "แตงโม" ที่สภาคริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ตั้งแต่ช่วงบ่ายเริ่มมีแฟนคลับทยอยเดินทางเข้ามาจนแน่นขนัด ทุกอย่างยังเป็นไปตามมาตรการควบคุมโรคระบาดที่ทางผู้จัดงานวางไว้อย่างเคร่งครัด โดยมีเพื่อนๆคนสนิทอย่างทั้ง "โบ TK" สุรัตนาวี ภัทรานุกุล "โม อมีนา แอนนา ฮิปโป และเบิร์ด แฟนของแตงโม เดินทางมาถึงกลุ่มแรกๆ

เวลา 13.30 น. น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก สวมเสื้อสีขาว และถือช่อดอกไม้มาด้วย เดินทางมาถึงงานปฎิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ทั้งนี้ในโซเชียลปรากฎภาพของกระติก นั่งร้องไห้คนเดียวอยู่หน้าเวที และใช้เวลาเพียง 15 นาทีก็เดินทางกลับทันที

 

เวลา 14:20 น.นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม แต่งชุดขาวร่วมงานไว้อาลัยลูกสาว โดยมีกลุ่มเพื่อนสนิทคือ ฮิปโป รวมทั้งโม อมีนา คอยดูแล ก่อนพาเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจ ATK และขึ้นไปยังห้องพิธีการชั้น 3 ซึ่งแม่ของแตงโม จะเป็นหนึ่งในบุคคลที่กล่าวอาลัยในพิธี 

ตอนนี้รู้สึกดีขึ้นวันนี้เตรียมอ่านคำไว้อาลัยให้กับลูกสาวเป็นครั้งสุดท้าย

 

จากนั้นเวลา 15:32 น.นายดายศ เดชจบ พี่ชายของแตงโม เดินทางมาถึงคริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ  โดยให้สัมภาษณ์ว่า "มาไว้อาลัยน้องโม เรื่องอื่นยังไม่ขอพูด"  โดยนางภนิดา ได้สวมกอดและหอม ต่อย ดายศ" ลูกชายในระหว่างรอร่วมพิธีไว้อาลัย แตงโม ที่ห้องรับรอง

อั้ม-เอ-ดาราทยอยเข้าร่วมไว้อาลัยแตงโมวันแรก

ขณะที่ "เอ" ศุภชัย ศรีวิจิตร หนึ่งในเจ้าภาพร่วม และแอนนา วรินทร เพื่อนรักของแตงโม เดินทางมาถึงงานแล้ว พร้อมโพสต์คลิปในไอจี พร้อมข้อความ

ทำให้ลูกนะคะ กลับสู่อ้อมกอดพระเจ้า นะคะลูก 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย A Suppachai Srivijit (@a_supachai1)

"เอ-ศุภชัย" บอกให้ทุกคนเป็นเจ้าภาพร่วมกัน

ทั้งนี้ เอ ศุภชัย ให้สัมภาษณ์ตอนหนึ่ง ไม่รู้เรื่องงบเลย บอกมาก็จ่ายไป เพราะตั้งใจทำให้กับแตงโม

ตั้งใจทำเต็มที่กับทุกอย่าง อย่าคิดว่าพี่เอ เป็นเจ้าภาพ แต่ขอให้ทุกคนเป็นเจ้าภาพ ไม่ขอรับเงิน อะไรทั้งสิ้น ถ้าจะช่วยให้หิ้วขนม น้ำมาให้กับทีมตรวจ ATK และสื่อมวลชน เรื่องอื่น พี่เอกับพี่อั้ม ขอทำให้แตงโม 

 

จากนั้นเวลา 16.27 น. "อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ มาถึงพื้นที่จัดงานพิธีการไว้อาลัยแตงโม ที่สภาคริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ  ทั้งนี้  "เอ ศุภชัย" และ "อั้ม พัชราภา" เป็นเจ้าภาพ นำทีมออแกไนซ์โดย ก้อง ปิยะ นอกจากนี้ยังมีดาราอื่นๆ เช่น หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย หนิง ปณิตา  เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์

เบิร์ด แฟนแตงโม จัดช่อดอกไม้-ภาพอย่างตั้งใจ

"ขอบคุณสำหรับลูกโป่ง โมงคงชอบมากๆ"

เป็นประโยคสั้นๆ ที่ "เบิร์ด" แฟนหนุ่มของ "แตงโม" ลงไอจีหลังเจ้าตัวตกแต่งสถานที่ประกอบพิธี ไว้อาลัยของแฟนเสร็จสิ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยวันนี้ เบิร์ด เดินทางมาถึงคริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ซึ่งชาวโซเชียลได้นำคลิปที่เบิร์ด หยิบรูปภาพแตงโมที่เตรียมมาประดับ ตรงลูกโป่งที่จัดไว้หน้างานไว้อาลัย  

 

เปิดคลิป โม อมินาทำให้ "แตงโม" 

นอกจากนี้ โม อมีนา เผยคลิปที่ทำให้แตงโม เป็นภาพแห่งความทรงจำที่เพื่อนๆ พี่ ๆ ในวงการ ได้มีร่วมกันกับเธอ รวมโมเมนต์แห่งความคิดถึงและความประทับใจ โดยบอกว่า "ทำให้พี่นะ"

 

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย MO Amena Pinit (@mo_amena)

 

ทั้งนี้ ภายในคริสตจักรฯ ถูกแต่งด้วยโทนสีขาว โอลด์โรส สีชมพู สีโปรดของแตงโม รวมถึงผู้ที่มาร่วมงาน ทั้งญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท สื่อมวลชน และแฟนคลับ แต่งกายด้วยโทนสีเดียวกัน

สำหรับพิธีไว้อาลัยจะเริ่มขึ้นเวลา 18.30-20.30 น. โดยมี "โบ สุรัตนาวี" รับหน้าที่พิธีกร และถวายบทเพลงพิเศษ "พรุ่งนี้" โดย ปุ๊ อัญชลี และ "God be with you till we meet" โดย โรส ศิริน ทิพย์ ทั้งนี้จะมีพิธีไว้อาลัยถึงวันที่ 13 มี.ค.นี้ และพิธีฌาปนกิจในวันที่ 14 มี.ค.นี้ เวลา 14.00 น. ครอบครัว จะเดินทางไปรับร่างของแตงโมที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่คริสตจักรเมธอดิสท์ จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับพ่อ และเก็บอัฐิในวันถัดไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องโมเมนต์ คนบันเทิง ก่อนพิธีไว้อาลัย "แตงโม"

พร้อม 100% พิธีไว้อาลัย "แตงโม" ของที่ระลึกหนังสือ "ด้วยรัก"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง