"เมย์ รัชนก" ตรวจ ATK ผลเป็นบวก ถอนตัวแบดมินตันที่เยอรมัน

กีฬา
12 มี.ค. 65
09:37
755
Logo Thai PBS
"เมย์ รัชนก" ตรวจ ATK ผลเป็นบวก ถอนตัวแบดมินตันที่เยอรมัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 8 ของโลก ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันแบดมินตันเยอรมัน โอเพ่น 2022 หลังมีผลตรวจ ATK ออกมาเป็นบวก

วันนี้ (12 มี.ค.2565) เมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 8 ของโลก ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันแบดมินตันเยอรมัน โอเพ่น 2022 มีผลตรวจ ATK เป็นบวก

เมย์ รัชนก มีโปรแกรมลงสนามแบดมินตัน โยเน็กซ์ เกนวอร์ด เยอรมัน โอเพ่น 2022 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ในรอบ 8 คนสุดท้ายที่จะพบกับ เหอ บิงเจียว มืออันดับ 9 ของโลกจากจีน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ผลการตรวจโควิด-19 แบบ ATK ก่อนแข่งนั้นมีผลออกมาเป็นบวก ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจำเป็นให้ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันเพื่อรอผลยืนยันในการตรวจแบบ RT-PCR อีกครั้ง

ทั้งนี้หากผลการตรวจ RT-PCR ออกมาเป็นลบจะทำให้เมย์ รัชนก กลับมาลงสนามแข่งขันในศึกออล อิงแลนด์ ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 1000 ได้ในสัปดาห์หน้า แต่หากผลตรวจไม่ผ่านก็จะต้องกักตัวที่เยอรมัน เป็นเวลา 7-10 วัน 

 

"โค้ชเป้" ภัทพล เงินศรีสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เผยว่า ก่อนที่ รัชนก และนักกีฬาคนอื่นๆ ของบ้านทองหยอดจะเดินทางไปแข่งขัน 1 สัปดาห์ ได้แยกตัวนักกีฬาทั้งหมดออกมาฝึกซ้อมแยกจากนักกีฬาที่โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด และเข้มงวดเรื่องของการป้องกันการติดเชื้ออย่างเคร่งครัด และได้มีการตรวจหาเชื้อก่อนเดินทางซึ่งผลเป็นลบ 

อย่างไรก็ตาม คาดว่าน่าจะมีการได้รับเชื้อในระหว่างเดินทางโดยเครื่องบิน ซึ่งก่อนแข่งขันก็มีการตรวจ ATK ก็ไม่พบ จนกระทั่งลงแข่งขันถึงรอบ 16 คนสุดท้าย และมีอาการเจ็บคอรวมถึงไข้ต่ำๆ จึงได้ทำการตรวจอีกครั้ง และมีผลเป็นบวก อย่างไรก็ตาม รัชนก เองไม่ได้มีอาการมากและได้ทำการกักตัวเพื่อรอดูอาการต่อไป

ขณะที่ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ที่ลงเล่นกับ โจนาธาน คริสตี้ จากอินโดนีเซีย ซึ่งหลังแข่ง โจนาธาน มีผลตรวจเป็นบวก ล่าสุด กุลวุฒิ ตรวจ ATK แล้วไม่พบเชื้อและจะลงแข่งขันต่อไปในรอบก่อนรองชนะเลิศ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง