รถทัวร์เสียหลักชนตอม่อสระบุรี ตาย 5 เจ็บ 30

อาชญากรรม
12 มี.ค. 65
15:54
6,159
Logo Thai PBS
รถทัวร์เสียหลักชนตอม่อสระบุรี ตาย 5 เจ็บ 30
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุรถโดยสาร กรุงเทพฯ - สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เสียหลักชนตอม่อ ใต้สะพานต่างระดับ บนถนนมิตรภาพ บริเวณหน้าห้างโรบินสันสระบุรี เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิต 5 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 30 คน

วันนี้ (12 มี.ค.2565) เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. เกิดอุบัติเหตุรถโดยสาร สายกรุงเทพฯ - สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ของสหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ เสียหลักชนตอม่อ ใต้สะพานต่างระดับ บนถนนมิตรภาพขาเข้า บริเวณหน้าห้างโรบินสันสระบุรี ต.ตลิ่งชัน อ.เมือง จ.สระบุรี ทำให้รถโดยสารเสียหายทั้งคัน

เบื้องต้น มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 5 คน เป็นชาย 2 คน และหญิง 3 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 30 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งเข้าช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนำส่ง รพ.สระบุรี รพ.เสาไห้ รพ.หนองแค รพ.แก่งคอย

 

 

 

มีรายงานว่า รถโดยสารคันนี้ เดินทางมาจาก จ.ร้อยเอ็ด เพื่อจะไปส่งผู้โดยสารที่กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่คาดว่าคนขับอาจหลับใน ขณะที่สภาพการจราจรถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ค่อนข้างติดขัด จึงแนะนำผู้สัญจรผ่านเส้นทางนี้ให้หลีกเลี่ยง

ส่วนประกันภัยรถคันนี้มีทั้งประกันภาคบังคับและประกันอุบัติเหตุ ซึ่งตามขั้นตอนผู้ได้รับบาดเจ็บจะได้รับการเยียวยาครบถ้วน

 

 

คนขับอ้างไม่ได้หลับใน-คุมรถเต็มที่แล้ว

ด้านนายนริทร์ศาตร์ หงส์สา คนขับรถโดยสาร กล่าวว่า ขับมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงยางรถดัง ซึ่งไม่ทราบว่ายางแตกหรือไม่ แต่ยางรถหมดสภาพ และตั้งใจว่าเมื่อส่งผู้โดยสารเสร็จ จะเปลี่ยนยางทั้ง 2 ล้อหน้า ทั้งนี้ ยืนว่าตนเองไม่ได้หลับในและพยายามควบคุมรถเต็มที่แล้ว

 

บขส.ระบุมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 7 คน 

ขณะที่นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ได้มอบหมายนายสถานีเดินรถสระบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ และเข้าช่วยเหลือผู้โดยสารจากอุบัติเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ ได้รับรายงานเบื้องต้นว่ามีผู้เสียชีวิต 7 คน ส่วนผู้บาดเจ็บได้เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.สระบุรี แก่งคอย และเสาไห้ เรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง