เตรียมแจ้งข้อหาลูกอดีตรอง ผบ.ตร.ขับปอร์เช่ชนคนเสียชีวิต

อาชญากรรม
13 มี.ค. 65
09:40
2,612
Logo Thai PBS
เตรียมแจ้งข้อหาลูกอดีตรอง ผบ.ตร.ขับปอร์เช่ชนคนเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท "ลูกชาย" ของ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา อดีตรอง ผบ.ตร. คดีขับรถยนต์หรูชนรถจักรยานยนต์ของชาวต่างชาติกระเด็นไกล 150 เมตร จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต

จากกรณีอุบัติเหตุรถปอร์เช่ รุ่นเทแคน เทอร์โบเอส สีเงิน ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ที่มีนายพรเมตต์ ทรงเมตตา อายุ 29 ปี ผู้บริหาร บมจ.แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ และเป็นลูกของ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา อดีตรอง ผบ.ตร. เป็นคนขับชนรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ ส่งผลให้นายอาหมัด วาซีม ผู้ลี้ภัยชาวปากีสถาน อายุ 42 ปี ไถลไปกว่า 150 เมตร อาการสาหัส ศีรษะแตกและหมดสติในที่เกิดเหตุ ถูกนำส่งให้แพทย์โรงพยาบาลตากสิน


ขณะที่นายพรเมตต์มีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะกระแทกพวงมาลัยรถ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสุขสวัสดิ์ เหตุเกิดบริเวณเชิงสะพานตากสิน มุ่งหน้ากรุงธนบุรี เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายพรเมตต์ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.สำเหร่ ยอมรับว่า เป็นฝ่ายประมาท เปลี่ยนเลนกระทันหันจนเกิดอุบัติเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอหลักฐานผลการตรวจร่างกายและตรวจหาแอลกอฮอล์จากแพทย์ แต่ขณะที่นายพรเมตต์ เข้าพบไม่มีอาการมึนเมา หรือมีกลิ่นแอลกอฮอล์


ขณะที่นายวาซีม ฮาหมัด คู่กรณี พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลตากสินว่าได้ได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย กับนายพรเมตต์อีกครั้ง เนื่องจากหลังพบพนักงานสอบสวน นายพรเมตต์แสดงความรับผิดชอบแล้ว และได้กลับเข้าไปรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล หากอาการดีขึ้นตำรวจจึงจะแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนรถปอร์เช่ ตำรวจได้ยึดนำไปตรวจหาร่องรอยหลักฐานแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง