คนบันเทิง-แฟนคลับ ร่วมพิธีไว้อาลัย "แตงโม" วันสุดท้าย

ศิลปะ-บันเทิง
13 มี.ค. 65
18:29
760
Logo Thai PBS
คนบันเทิง-แฟนคลับ ร่วมพิธีไว้อาลัย "แตงโม" วันสุดท้าย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันสุดท้ายพิธีไว้อาลัย "แตงโม" ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นและสวยงาม มีเพื่อนวงการบันเทิง ทีมนักแสดงละครเบญจา คีตา ความรัก, ปอย ตรีชฎา อั้ม พัชราภา โตโน่ และแฟนคลับเข้าร่วมงานคับคั่ง

วันนี้ (13 มี.ค.2565) ที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ เป็นการจัดพิธีไว้อาลัย น.ส.ภัทรธิดา หรือนิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) วันสุดท้าย โดยเบิร์ด แฟนหนุ่มของแตงโม นำภาพวาดจากแฟนคลับที่ได้รูปคู่มาไว้ในพิธีไว้อาลัย และเข้าไปรอพิธีการทันที โดยในวันนี้มีผู้ลงทะเบียนร่วมงานเต็มจำนวน 900-1,000 คน และทยอยกันเข้าสู่งานมาตั้งแต่เวลา 14.00 น.

 

ทุกคนมาด้วยความรักความอาลัยที่มีต่อแตงโม ซึ่งมีเพื่อนนักแสดง "โม อมีนา และทีมจัดงานของ "ก้อง ปิยะ" คอยอำนวยความสะดวก และหลายคนได้ถ่ายภาพคู่กับภาพถ่ายแตงโมครั้งยังมีชีวิต ซึ่งดูสวยงามสดใส ท่ามกลางดอกไม้และลูกโป่งตามสีสันที่แตงโมชื่นชอบ เพราะความตายไม่ใช่เรื่องเศร้าโศกตามหลักคิดทางศาสนา

 

ดอกไม้และลูกโป่ง ถูกนำมามอบเพิ่มให้จากแฟนคลับและเพื่อนนักแสดง ซึ่งในวันสุดท้ายของพิธีไว้อาลัย มีคนในวงการทั้งคนที่ไม่เคยร่วมงานและเคยร่วมงานกับแตงโมมาเพื่อแตงโม เช่น เวียร์ ศุกลวัฒน์ มาพร้อมกับช่อดอกไม้, เชียร์ ฑิฆัมพร, จิ๊บ คีตภัทร, เฟี้ยว์ฟ้าว, ซี ศิวัฒน์, บิ๊ก ภุชิสสะ ซึ่งเป็นทีมนักแสดงจากละคร "เบญจา คีตา ความรัก" ผลงานแสดงเรื่องแรก ๆ ของแตงโม รวมถึงยังมีอุ๊บ วิริยะ และปอย ตรีชฎา ซึ่งร่วมงานในหนังเรื่องสุดท้ายของแตงโม, อั้ม พัชราภา และเอ ศุภชัย รวมถึงโตโน่ ภาคิณ อดีตคู่ชีวิต ก็เพิ่งมาถึงงานเวลา 17.30 น.ที่ผ่านมา

 

ก่อนพิธีไว้อาลัยจะเริ่ม "อะตอม สัมพันธภาพ " เพื่อนสนิทของแตงโม ที่คบหากันมาถึง 20 ปี เปิดใจว่า คำพูดจากคุณแม่ "ภนิดา" ที่ประกาศท่ามกลางพิธีไว้อาลัยเมื่อวานนี้ (12 มี.ค.) ว่าจะขอเลื่อนพิธีฌาปนกิจ จากกำหนดเดิม 14 มี.ค.ออกไปอย่างไม่มีกำหนด เป็นคำพูดที่ทำให้สบายใจที่สุด ตั้งแต่เกิดเรื่องมา เพราะเท่ากับว่าแม่อยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้ลูกสาว

เพื่อน "แตงโม" ขอให้เกิดความโปร่งใสทางคดี

ความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ของแตงโม เป็นไปในทิศทางเดียวกันว่า อยากให้เกิดความโปร่งใส โดยไม่ต้องมาตั้งคำถามกับกระบวนการยุติธรรมที่กำลังดำเนินการอยู่ เพราะว่าประชาชนที่เฝ้าติดตามความคืบหน้าของคดีได้รับข้อมูลกันเองจากการสืบทางโซเชียลมากกว่า

ส่วนด้านพิธีการวันนี้ เริ่มเวลา 18.30-20.30 น. มี "กระติ๊บ ชวัลกร" เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยจะมีการอ่านพระวจนะ และนมัสการด้วยบทเพลง "รักวิเศษ" "เพราะเรารู้" จากทีมนมัสการคริสตจักรแห่งความสุข กล่าวชีวประวัติและไว้อาลัย

 

ขณะที่ "บอย พีชเมกเกอร์ หรือ อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี" มาพร้อมกับภรรยา "เจี๊ยบ พิจิตตรา" ซึ่งบอยจะเป็นผู้ถวายบทเพลงพิเศษ "รักอัศจรรย์" เพลงที่คริสเตียนรู้จักและมีความหมายที่พูดถึงความรักของพระเยซูคริสต์ที่ยิ่งใหญ่ เป็นความรักที่พร้อมจะให้อภัยและพร้อมที่จะตายแทนได้

บอย พีชเมกเกอร์ ให้สัมภาษณ์ถึงแตงโมสั้น ๆ ว่า เชื่ออย่างหนึ่งว่า วันนี้น้องได้สุขสงบอยู่ในพระหัตถ์ของพระเยซู เชื่อว่าพระเจ้ามีขั้นตอนในการจัดการกับทุกสิ่ง ขอให้ทุกคนไว้วางใจ ผมเชื่อว่าพระเจ้ายุติธรรมและทันเวลาเสมอ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ "แตงโม นิดา" เล่าชีวประวัติลูก-"เอ ศุภชัย" แต่งกลอนไว้อาลัยถึงน้องรัก 

พร้อม 100% พิธีไว้อาลัย "แตงโม" ของที่ระลึกหนังสือ "ด้วยรัก" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง