เสียชีวิตเพิ่ม 2 รถทัวร์ชนตอม่อสระบุรี ญาติทยอยขอรับสิทธิประกันฯ

อาชญากรรม
14 มี.ค. 65
07:10
10,674
Logo Thai PBS
เสียชีวิตเพิ่ม 2 รถทัวร์ชนตอม่อสระบุรี ญาติทยอยขอรับสิทธิประกันฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารชนตอม่อสะพานต่างระดับที่ จ.สระบุรี ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน รวมผู้เสียชีวิต 8 คน ขณะที่ญาติทยอยเข้าพบตำรวจยื่นหลักฐาน-ติดต่อขอรับสิทธิประกันอุบัติเหตุ

วันนี้ (14 มี.ค.2565) กรณีอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารปรับอากาศ 2 ชั้น เสียหลักพุ่งชนตอม่อสะพานต่างระดับ บริเวณหน้าห้างโรบินสัน อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน ทำให้ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตรวม 8 คน ส่วนผู้บาดเจ็บมี 24 คน

ด้านญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ทยอยเข้าพบตำรวจเพื่อยื่นหลักฐาน พร้อมทั้งติดต่อขอรับสิทธิประกันอุบัติเหตุกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งทั้งผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บยังคงอยู่ในโรงพยาบาล 3 แห่ง

นายกิตติพงษ์ ดอนผักแว่น เจ้าหน้าที่นิติกร บขส กรุงเทพฯ ยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดจะได้รับสิทธิประโยชน์จากอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างครอบถ้วน หลังจากนี้จะทยอยนัดหมายให้ญาติเข้าพบเจ้าหน้าที่ประกันภัย เพื่อรับการเยียวยาตามขั้นตอนต่อไป

ขณะที่ตำรวจได้นำรถทัวร์คันดังกล่าวมาจอดไว้ที่จุดเก็บของกลาง ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากยางเสื่อมสภาพ รวมทั้งคนขับอาจหลับใน ทำให้รถเสียหลักชนแท่งแบริเออร์กลางถนน แล้วพุ่งชนตอม่อสะพานต่างระดับ

จากการตรวจสอบรถทัวร์คันนี้ พบว่ามีประกันภัยและต่อภาษีตามกำหนด ซึ่งกรมการขนส่งทางบกได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปเก็บข้อมูลและทำงานร่วมกับตำรวจ เพื่อนำไปสู่การวิเคราะห์สาเหตุ

นายกฯ เสียใจ สั่งเข้มตรวจสอบสภาพรถ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ กรณีอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสาร และสั่งการสอบสวนหาสาเหตุ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เข้มงวดตรวจสอบสภาพรถและความพร้อมคนขับ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุสร้างความสูญเสียขึ้นอีก

นายกฯ เน้นย้ำให้ดำเนินการอย่างจริงจังและต่อเนื่อง อย่างเข้มงวดเฉพาะช่วงเทศกาล หากพบสภาพรถไม่พร้อมห้ามนำมาใช้อย่างเด็ดขาด ในกรณีคนขับ หากพบปฏิบัติผิดกฎจราจร รวมถึงพบสารยาเสพติดต้องดำเนินการตามกฎหมาย ห้ามละเว้น พร้อมทั้งขึ้นบัญชีไว้ห้ามขับรถจนกว่าคดีจะสิ้นสุด

ขณะเดียวกันยังแสดงความกังวลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางเป็นจำนวนมาก โดยรถส่วนตัวและรถโดยสารประจำทาง จึงกำชับให้เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทาง ขอให้ทยอยตรวจสภาพรถ รวมถึงเตรียมความพร้อมของพนักงานขับรถให้มีจิตสำนึก มีความรับผิดชอบ เพื่อลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น

 

อ่านข่าวอื่นๆ

รถทัวร์เสียหลักชนตอม่อสระบุรี ตาย 5 เจ็บ 30

คปภ.เร่งช่วยด้านประกันภัย ผู้เสียชีวิต-คนเจ็บ รถทัวร์ชนตอม่อสระบุรี

"ขนส่ง" เช็ก GPS รถทัวร์ชนตอม่อสระบุรี-ประกันคุ้มครองเสียชีวิต 1.1 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง