ทนายฯ ยืนยัน แม่ส่งร่าง "แตงโม" ชันสูตรซ้ำ ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์

อาชญากรรม
14 มี.ค. 65
16:23
6,298
Logo Thai PBS
ทนายฯ ยืนยัน แม่ส่งร่าง "แตงโม" ชันสูตรซ้ำ ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายฯ ยืนยัน มารดา "แตงโม" จะยังนำส่งร่าง "แตงโม" ไปชันสูตรซ้ำ ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม

วันนี้ (14 มี.ค.2565) นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของ น.ส.ภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ เดินทางเข้าพบแพทย์นิติเวช ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจเพื่อรอรับฟังผลชันสูตรพลิกศพของ น.ส.นิดา โดยละเอียด ตามความต้องการของนางภนิดาผู้เป็นแม่ของผู้เสียชีวิต

นายกฤษณะ เปิดเผยว่า ผลการชันสูตรที่จะได้ทราบในวันนี้นับเป็นครั้งแรกที่ผู้เป็นแม่ของผู้เสียชีวิตจะได้ทราบอย่างเป็นทางการจากแพทย์ เนื่องจากก่อนหน้านี้ยังมีบางส่วนที่ต้องใช้เวลาในการตรวจวิเคราะห์

แต่ไม่ว่าผลการชันสูตรจะออกมาเป็นอย่างไร ทนายความ ระบุว่า แม่ของ น.ส.นิดา ยืนยันจะยังนำส่งร่างไปชันสูตรซ้ำ ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม

ทนายความกฤษณะ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการรับทราบผลชันสูตรแล้วก็จะมีการซักถามข้อสงสัยต่าง ๆ กับทีมแพทย์ด้วย โดยนอกจากแม่ของ น.ส.นิดา แล้ว ยังมีนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความที่ปรึกษาทางคดี ร่วมรับฟังด้วย

นอกจากนี้ ได้กล่าวถึงประเด็น การตรวจเลือดของ 2 ใน 5 ผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา หรือ แตงโมด้วยว่า การปฏิเสธไม่ให้ตรวจเลือดแม้จะเป็นสิทธิที่สามารถทำได้แต่ในกระบวนการตรวจพิสูจน์เจ้าหน้าที่ก็สามารถร้องขอต่อศาลให้มีการตรวจเลือดได้

สำหรับผลชันสูตรที่ผู้เสียหายสงสัย และต้องการทราบความชัดเจน คือ รอยบาดแผลขนาดใหญ่ที่ต้นขา ของ น.ส.นิดา ว่าเกิดจากวัตถุใด ซึ่งก่อนหน้านี้ ทีมแพทย์ได้ส่งชิ้นเนื้อไปตรวจวิเคราะห์โดยละเอียดกับสถาบันอื่น รวมถึง ผลตรวจเลือด และ กรณีการตั้งข้อสังเกตเรื่องฟันของ น.ส.นิดา ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง