ไล่ออก "จนท.ประมง" ใช้รถหลวงลักลอบขนแรงงานเมียนมา

อาชญากรรม
14 มี.ค. 65
16:30
525
Logo Thai PBS
ไล่ออก "จนท.ประมง" ใช้รถหลวงลักลอบขนแรงงานเมียนมา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อธิบดีกรมประมง สั่งไล่ออกพนักงานราชการ 1 คน ประจำด่านตรวจประมงกาญจนบุรี หลังใช้รถหลวงลักลอบขนแรงงานชาวเมียนมา พร้อมสั่งย้ายหัวหน้าด่านฯ และตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

วันนี้ (14 มี.ค.2565) ที่ห้องประชุมยี่สก ชั้น 2 อาคารจุฬาภรณ์ กรมประมง นายเฉลิมชัย สุวรรณรักษ์ อธิบดีกรมประมง แถลงชี้แจงสื่อกรณีที่ชุดปฏิบัติการข่าวที่ 2 ร่วมกับหมวดลาดตระเวนที่ 4 หน่วยเฉพาะลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ กองร้อยทหารพรานที่ 1404 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ร่วมจับกุมแรงงานข้ามชาติชาวเมียนมาเป็นหญิง 3 คน พร้อมผู้นำพาเป็นชายชาวไทย 1 คน โดยใช้รถยนต์ของส่วนราชการในการกระทำความผิด

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ด่านถาวรบ้านพุน้ำร้อน หมู่ 12 ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาทราบว่าผู้นำพา คือ นายวุฒิวงศ์ สุขมงคล อายุ 35 ปี ปฏิบัติงานในตำแหน่งพนักงานราชการ (นักวิชาการกรมประมง) ประจำด่านตรวจประมงกาญจนบุรี สังกัดกรมประมง ซึ่งเจ้าตัวรับสารภาพว่า ได้กระทำการดังกล่าวมาแล้ว 2 ครั้ง และถูกจับกุมในครั้งนี้

 

อธิบดีกรมประมง กล่าวว่า หลังจากรับทราบรายงานข้อเท็จจริง ได้สั่งการให้ผู้กระทำผิดรายดังกล่าวพ้นออกจากการปฏิบัติหน้าที่โดยทันที และสั่งย้ายหัวหน้าด่านตรวจประมงกาญจนบุรีออกจากพื้นที่เข้ามาประจำอยู่ที่กรมประมงส่วนกลาง พร้อมเร่งแต่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงตามขั้นตอนให้สิ้นสุดโดยเร็ว เพื่อดำเนินการทางวินัยกับผู้กระทำผิดและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง