พบ "รับน้อง" นศ.ปี 1 เสียชีวิต จ.นครราชสีมา - ตร.รับคดีไว้แล้ว

ภูมิภาค
15 มี.ค. 65
06:55
793
Logo Thai PBS
พบ "รับน้อง" นศ.ปี 1 เสียชีวิต จ.นครราชสีมา - ตร.รับคดีไว้แล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่เกี่ยวกับกิจกรรมการรับน้องของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา ที่ทำให้รุ่นน้องเสียชีวิต รายละเอียดอยู่ระหว่างการสอบสวน

เพจเฟซบุ๊ก "ANTI SOTUS" ได้โพสต์ภาพขาวดำ คาดเป็นภาพนักศึกษาชายของสถาบันการศึกษาพร้อมระบุข้อความว่า "...ศพแรกของปี 65 " น้องเปรม นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ใน จ.นครราชสีมา เสียชีวิตจากการรับน้อง น่าจะมีการเข้าไปทำร้ายกันในป่า และถูกทำร้ายร่างกาย จนเสียชีวิต   

เบื้องต้นทราบว่า มหาวิทยาลัยและตำรวจรับทราบคดีแล้ว โดยผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา ระบุว่า ทราบแล้วว่ามีการเสียชีวิตแต่ยังไม่ทราบรายละเอียดชัดเจน โดยเป็นการไปรับน้องนอกมหาวิทยาลัย

สำหรับผู้เสียชีวิตนั้นเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ส่วนพี่ที่ทำร้ายเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 (ปวส.) อาจมีการดื่มสุราในการรับน้องด้วย ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีมูลเหตุส่วนตัวหรือไม่

นอกจากนี้ ในเพจเฟซบุ๊ก "ANTI SOTUS" ยังเผยแพร่คลิปภาพ นักศึกษานั่งทำพิธีบางอย่าง ซึ่งทางเพจแจ้งว่า เป็นการทำพิธีพาน้องเปรมกลับบ้าน ในภาพนักศึกษาส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาชายอยู่ในอาการโศกเศร้า รวมถึงมีข้อมูลว่าตำรวจได้รับคดีไว้แล้ว 

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้รับความสนใจจากผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ทั้งแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและวิพากษ์วิจารณ์ประเพณีการรับน้องของรุ่นพี่ตามสถาบันการศึกษา ที่ควรยกเลิกไปได้แล้ว 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง