ตร.ยังไม่แจ้งข้อหารุ่นพี่ มทร.อีสาน ส่งร่างน้องปี 1 ชันสูตร

อาชญากรรม
15 มี.ค. 65
13:42
782
Logo Thai PBS
ตร.ยังไม่แจ้งข้อหารุ่นพี่ มทร.อีสาน ส่งร่างน้องปี 1 ชันสูตร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รองโฆษก ตร.เผยความคืบหน้าคดีรุ่นพี่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา นำรุ่นน้องออกไปจัดกิจกรรมรับน้องนอกสถานที่ เป็นเหตุให้นักศึกษาปี 1 เสียชีวิต 1 คน ล่าสุด ยังไม่แจ้งข้อหารุ่นพี่คนใด อยู่ระหว่างรอผลชันสูตรพลิกศพ และสอบปากคำพยาน

จากรุ่นพี่ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จ.นครราชสีมา ได้นำรุ่นน้องออกไปจัดกิจกรรมนอกสถานที่ แล้วต่อมาเกิดเหตุรุ่นน้องจำนวน 1 คน ได้รับบาดเจ็บและได้เสียชีวิตขณะนำตัวรักษาที่โรงพยาบาล

วันนี้ (15 มี.ค.2565) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีว่า พนักงานสอบสวน สภ.มะเริง ได้รับคำร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มรุ่นพี่ที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอนของกฎหมายไว้แล้ว พร้อมทำการส่งศพไปให้เเพทย์นิติเวชทำการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการตายโดยละเอียด ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลการตรวจพิสูจน์ และพนักงานสอบสวนได้เร่งทำการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง

ขณะนี้ยังไม่มีการเเจ้งข้อกล่าวหาผู้หนึ่งผู้ใด อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบสวนปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้  ฝากไปยังผู้บริหารคณะครูอาจารย์ของสถาบันต่าง ๆ ให้ช่วยลงมากำกับดูแลและเข้มงวดในการจัดกิจกรรมของนักเรียนนักศึกษา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความสูญเสียในลักษณะเช่นนี้ เมื่อเกิดเหตุแล้วอาจนำมาซึ่งความสูญเสียความเสียใจและไม่อาจย้อนกลับไปแก้ไขได้

ขณะเดียวกันฝากเตือนไปยังรุ่นพี่ของสถาบันต่าง ๆ ว่าการรับน้องเป็นประเพณี หรือธรรมเนียมปฏิบัติของสถาบันที่สืบต่อกันมา แต่ควรจัดกิจกรรมให้เป็นไปในทางสร้างสรรค์ คำนึงถึงความปลอดภัย ความพร้อมร่างกาย จิตใจ ของรุ่นน้อง หรือผู้เข้าร่วมเเต่ละบุคคล ควรปรึกษาครูอาจารย์ของสถาบันให้ช่วยกำกับดูแล

หากทำไปโดยพลการ ไม่ว่าจะเป็นด้วยความคึกคะนอง หรือความรู้เท่าไม่ถึงการณ์แล้วเกิดการบาดเจ็บ หรือสูญเสีย ตัวผู้กระทำเองก็จะถูกดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย เสื่อมเสียชื่อเสียง เสียประวัติ และอนาคต
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

มทร.อีสาน แสดงความเสียใจ กรณีรับน้องเสียชีวิต - ดำเนินคดีจนถึงที่สุด

พบ "รับน้อง" นศ.ปี 1 เสียชีวิต จ.นครราชสีมา - ตร.รับคดีไว้แล้ว

  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง