เคลื่อนย้ายร่าง "แตงโม" เตรียมชันสูตรอีกครั้ง 17 มี.ค.

อาชญากรรม
15 มี.ค. 65
15:33
2,032
Logo Thai PBS
เคลื่อนย้ายร่าง "แตงโม" เตรียมชันสูตรอีกครั้ง 17 มี.ค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ แม่และทนายความเคลื่อนย้ายร่างแตงโม เตรียมชันสูตรรอบ 2 วันที่ 17 มี.ค.นี้ ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ขณะที่แม่แตงโม ระบุเชื่อมั่นทีมแพทย์นิติเวช แต่ต้องการตรวจสอบซ้ำให้เกิดความสบายใจ

วันนี้ (15 มี.ค.2565) เวลา 14.55 น. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของแม่แตงโม เดินทางมารับเอกสารในการขอรับศพ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม เพื่อส่งพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า จะเคลื่อนศพของแตงโมในวันนี้ คาดว่าเวลา 16.00-17.00 น. และจะชันสูตรอีกครั้งในวันที่ 17 มี.ค.2565 ซึ่งแม่ของแตงโมจะขอพูดคุยรายละเอียดและปรึกษากับแพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ก่อน

นายกฤษณะ ยืนยันว่า แม่ของแตงโมได้สอบถามรายละเอียดกับสถาบันนิติเวชวิทยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และทีมตำรวจ เมื่อวานนี้ (14 มี.ค.) โดยสงสัยแผลที่บริเวณขา

 

ทนายความ ระบุว่า ขณะนี้แนะนำแม่แตงโมว่า ยังไม่สมควรรับโทรศัพท์สายจากนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต เพราะกังวลว่ามีผลกระทบต่อรูปคดี โดยตั้งแต่วันที่โรเบิร์ตเข้ามากอดแม่ในพิธีไว้อาลัยก็ไม่ได้มีการติดต่อกัน ส่วนกรณีที่ทั้ง 2 คน จะไปถือศีล นุ่งขาวห่มขาว หรือไปธุดงค์นั้น พนักงานสอบสวนระบุว่า ต้องมีการรายงานตัว

นอกจากนี้ ทนายความยื่นหลักฐานสำคัญให้กับตำรวจ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ และมีความหวังว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี

ต่อมาเวลา 16.37 น. รถเคลื่อนย้ายร่างของแตงโม ออกจากสถาบันนิติเวชวิทยา ไปยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม โดยมีแม่ของแตงโม และทนายความเดินทางไปด้วย ต่อมาเวลา 17.13 น. รถคันดังกล่าวมาถึงสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

แม่ของแตงโม ระบุว่า เชื่อมั่นทั้งสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ และแพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ที่จะเข้ามาร่วมชันสูตรรอบ 2 เพื่อตรวจสอบซ้ำให้เกิดความสบายใจ ส่วนการฟังผลชันสูตรเมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนเองไม่มีข้อสงสัย หลังจากได้ดูจากภาพวิดีโอและดูภาพถ่ายร่างกายทุกส่วนของแตงโมในจุดที่สงสัยรอยแผลต่าง ๆ ที่เป็นประเด็นในโซเชียล ทั้งกะโหลกศีรษะ หลอดลม และทุกขั้นตอนการดำเนินการ พบว่าไม่มีรอยบุบที่ศีรษะ กะโหลกชั้นในไม่มีรอยช้ำ ฟันไม่หัก แผลที่ขา ซึ่งวันที่ 17 มี.ค.นี้ แพทย์นิติเวชจะลงมือชันสูตรรอบ 2

 

ส่วนกรณีที่นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต จะถือศีล นุ่งขาว ห่มขาว แม่ของแตงโม ระบุว่า ก็ขออนุโมทนา เพราะเขาได้มากราบขอโทษและขอเป็นลูกแล้ว ส่วนเรื่องทางคดีนั้นไม่เกี่ยวข้องกัน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผลการชันสูตรพลิกศพแตงโมของสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เสร็จสมบูรณ์แล้ว และได้ส่งมอบรายงานการตรวจทั้งหมดอย่างเป็นทางการให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เจ้าของสำนวน รับไปตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากทีมแพทย์ชี้แจงผลชันสูตรให้กับแม่แตงโมและทนายความรับฟัง

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง