ยูเครนเปิดเว็บไซต์ "Aid For Ukraine" รับบริจาค Crypto สู้ศึกรัสเซีย

ต่างประเทศ
16 มี.ค. 65
07:46
367
Logo Thai PBS
ยูเครนเปิดเว็บไซต์ "Aid For Ukraine" รับบริจาค Crypto สู้ศึกรัสเซีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ยูเครนเปิดเว็บไซต์ Aid For Ukraine รับบริจาคเงินดิจิทัลจากทั่วโลก เพื่อระดมทุนซื้อยุทโธปกรณ์และสิ่งของจำเป็นเสริมกำลังกองทัพสู้ศึกรัสเซีย และดูแลช่วยเหลือประชาชนในประเทศ
ช่วยยูเครนด้วย Crypto อย่าปล่อยให้เรา สู้กับศัตรูตามลำพัง

ประโยคหลักบนเว็บไซต์ Aid For Ukraine คือ สัญญาณขอความช่วยเหลือจากประชาคมโลก ให้ร่วมบริจาคเงินดิจิทัลให้ยูเครนสู้ศึกกับรัสเซีย ท่ามกลางความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อระดมทุนไปยังบัญชีของ National Bank of Ukraine ก่อนจะนำไปจัดซื้อยุทโธปกรณ์ รวมถึงสิ่งของจำเป็นเพิ่มเติม เพื่อสนับสนุนความช่วยเหลือประชาชนและกองกำลังติดอาวุธของยูเครน

มิไคโล เฟโดรอฟ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ดิจิทัลของยูเครน ระบุว่า หมวกกันน็อก เสื้อกันกระสุน และอุปกรณ์เสริมการมองเห็นช่วงกลางคืน คือเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยชีวิตทหารยูเครนได้ ดังนั้น รัฐบาลจึงต้องการสนับสนุนกองกำลังของยูเครนอย่างต่อเนื่อง พร้อมขอบคุณทุกคนใน Community Cryptocurrency ที่สนับสนุนยูเครน

เช่นเดียวกับ ประธานสมาคมบล็อกเชนของยูเครน ที่ย้ำถึงความสำคัญของระบบเงินดิจิทัลว่า นี่ไม่ใช่แค่การทำสงครามกับระบอบการปกครองแบบรวมศูนย์เท่านั้น แต่เป็นการกำเนิดของบล็อกเชนในฐานะกระดูกสันหลังของความปลอดภัยระดับโลก 

ก่อนหน้านี้ รมว.ดิจิทัลของยูเครน เคยใช้ทวิตเตอร์เป็นช่องทางสื่อสารเพื่อเปิดรับบริจาคเงินดิจิทัล โดยระบุรับ 3 สกุลเงินดิจิทัล คือ Bitcion, Ethereum และ USDT แต่บนเว็บไซต์ Aid For Ukraine ที่เพิ่งเปิดตัวนั้น เปิดรับบริจาคถึง 9 สกุลเงิน

ก่อนเกิดสงคราม ยูเครนอยู่ในอันดับ 4 ของประเทศที่มีการใช้​ Cryptocurrency อย่างแพร่หลาย แต่ขณะนี้เหรียญ Cryptocurrency ไม่ได้มีประโยชน์เพียงใช้ซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าทั่วไปในชีวิตประจำวันเท่านั้น โดยเฉพาะในภาวะสงคราม ตลาด Cryptocurrency ที่มีเครือข่ายจากทั่วโลกที่มีอินเทอร์เน็ตและเข้าถึงได้ง่าย ได้กลายเป็นแหล่งรับเงินสนับสนุนสำคัญจากทั่วโลก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง