แม่วัย 83 ปี ถูกลูกชายฟ้องยักยอกทรัพย์-แจ้งความเท็จคดีที่ดิน

อาชญากรรม
16 มี.ค. 65
16:11
2,098
Logo Thai PBS
แม่วัย 83 ปี ถูกลูกชายฟ้องยักยอกทรัพย์-แจ้งความเท็จคดีที่ดิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม่อายุ 83 ปี ชาวนนทบุรี ถูกลูกชายฟ้องร้องในคดียักยอกทรัพย์และแจ้งความเท็จ หลังยกที่ดินมรดกให้ลูกสาวคนโต ล่าสุดต้องถูกดำเนินคดี และขึ้นศาลในเดือน เม.ย.นี้ พร้อมขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความเป็นธรรม

วันนี้ (16 มี.ค.2565) ทีมข่าวไทยพีบีเอส ลงพื้นที่พบนางเสาวนิจ ภู่อิ่ม อายุ 83 ปี หรือยายเล็ก ย่านบางกรวย จ.นนทบุรี หลังถูกลูกชายยื่นฟ้องศาลดำเนินคดีอาญาและศาลแพ่ง ในข้อหายักยอกทรัพย์และแจ้งความเท็จ แต่คดีอาญาศาลยกฟ้อง เนื่องจากตามกฎหมายลูกที่สืบสันดานไม่สามารถฟ้องบุพการีได้

กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากนางเสาวนิจ ทราบเรื่องว่านายสมนึก ผู้เป็นสามี แบ่งที่ดินย่านบางกรวย ให้กับลูก 3 คน คนละประมาณ 161 ตารางวา มูลค่าเฉลี่ยหลักล้านบาท แต่ขณะนั้นมีเพียงลูกสาวคนโตที่ไม่ได้สมบัติ เพียงคนเดียว นางเสาวนิจจึงตรวจสอบข้อมูลพบว่า มีบุคคลอื่นปลอมแปลงลายเซ็นของเธอเพื่อยกสมบัติแทน แต่ขณะนั้นเธอยอมรับ ไม่ได้คัดค้าน เพราะเกรงว่าผู้ที่ปลอมแปลงลายเซ็น ซึ่งเป็นคนในครอบครัวจะถูกดำเนินคดี

เมื่อตรวจสอบเอกสารโฉนดที่ดิน ถูกแบ่งเป็น 4 ส่วน มีชื่อลูก 3 คน คือ มานัส รัตนา อรสา และสมนึก ผู้เป็นพ่อ ซึ่งเป็นสามีเสาวนิจ โดยปี 2555 นายสมนึกเสียชีวิต แต่ที่ดินแปลงดังกล่าวมีนายมานัส เป็นผู้ถือโฉนดอยู่ และอ้างว่าสมนึกผู้เป็นพ่อได้ทำพินัยกรรมไว้ให้ตนเอง เป็นผู้จัดการมรดก แต่เสาวนิจผู้เป็นแม่ และธนวรรณ ผู้เป็นพี่สาว กลับไปขอคัดโฉนดกับกรมที่ดินเพื่อเอาโฉนดไปขายแทน เป็นเหตุให้ต้องฟ้องร้องในข้อหายักยอกทรัพย์ ล่าสุดนางเสาวนิจ ถูกหมายศาลเรียกให้ไปขึ้นศาลในวันที่ 5 เม.ย.2565

ข่าวที่เกี่ยวข้อง