"เสรีพิศุทธ์" รับสอบข้อเท็จจริงกรณีตำรวจทำคดีแตงโม

การเมือง
17 มี.ค. 65
10:55
1,172
Logo Thai PBS
"เสรีพิศุทธ์" รับสอบข้อเท็จจริงกรณีตำรวจทำคดีแตงโม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เสรีพิศุทธิ์" รับสอบข้อเท็จจริงกระบวนการยุติธรรมของตำรวจในการสอบสวนคดีแตงโม นิดา ตกเรือเสียชีวิต พร้อมระบุแนะ "มงคลกิตติ์" ไปยุ่งเกี่ยวคดี อาจเข้าข่ายแทรกแซงการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ ขัดต่อรัฐธรรมนูญ

วันนี้ (17 มี.ค.2565) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช. ของสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องจากนายสิรวิทย์ ช่วงเสน หัวหน้าพรรครวมพลังคนรุ่นใหม่ ที่อ้างถึงคดีแตงโม นิดา โดยกล่าวว่าคดีดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.2565 โดยประชาชนได้ตั้งข้อสังเกตถึงการทำงานของตำรวจและกระบวนการยุติธรรม ที่มีการเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องและอยู่ในเหตุการณ์บนเรือ 5 คน เข้าให้ปากคำ

และเกิดคำถามจากสังคมกระบวนการของตำรวจล่าช้าหรือไม่ โดยเฉพาะการตรวจหาสิ่งเสพติดในร่างกายผู้อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งยังมีเงื่อนงำข้อสงสัย และประชาชนตั้งข้อสังเกตถึงความโปร่งใสในกระบวนการยุติธรรมของตำรวจ โดยเรียกร้องให้กรรมาธิการตรวจสอบการดำเนินการให้เกิดความยุติธรรมและเกิดความกระจ่าง และให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ จะสอบข้อเท็จจริงในการดำเนินการสอบสวนของตำรวจ และให้ข้อสังเกตว่าในกระบวนการสอบสวนของตำรวจอาจเกิดความสับสนจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย อาจทำให้กระบวนการสอบสวนเสียเวลา ซึ่งได้ให้คำแนะนำไปยังนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่เข้าไปดำเนินการเกี่ยวข้องกับกระบวนการสืบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นการแทรกแซงการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ อาจขัดต่อรัฐธรรมนูญ ซึ่งแนะนำไปแล้ว แต่ไม่เชื่อกัน 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เคลื่อนสรีระ “สมเด็จพระวันรัต” บำเพ็ญกุศลวัดบวรนิเวศ 

ชันสูตร "แตงโม" รอบ 2 บ่ายสองโมงวันนี้

รถไฟฟ้า BTS ขัดข้อง ปิดชั่วคราว "สถานีห้าแยกลาดพร้าว - คูคต"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง