"อภิชัย" หอบลูกชายเปิดตัวร่วมงาน "พลังประชารัฐ"

การเมือง
17 มี.ค. 65
18:01
3,266
Logo Thai PBS
"อภิชัย" หอบลูกชายเปิดตัวร่วมงาน "พลังประชารัฐ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อภิชัย เตชะอุบล" พร้อมลูกชายเปิดตัวเข้า พปชร. เตรียมดันลงสมัคร ส.ส. กทม. ปัดตอบเหตุตีจาก ปชป. ชี้สถานการณ์เปลี่ยน มั่นใจประสบการณ์ด้านเศรษฐกิจช่วยพรรคได้

วันนี้ (17 มี.ค.2565) นายอภิชัย เตชะอุบล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายอรรถวุฒิ เตชะอุบล บุตรชาย เดินทางมา สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐโดยมีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รักษาการเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐรวมถึงนายวิรัช รัตนเศรษฐ และคณะให้การต้อนรับ พร้อมสวมเสื้อคลุมของพรรค 

 

นายสันติระบุว่า นายอภิชัยจะมาช่วยเติมเต็มการทำงานของพรรค โดยเฉพาะในส่วนของ กทม. และดีใจที่มาร่วมงาน ซึ่งนายอภิชัย เป็นนักธุรกิจมายาวนาน ประสบความสำเร็จ ช่ำชองธุรกิจทุกรูปแบบ เป็นโอกาสดีช่วยกันพัฒนาบ้านเมืองประเทศชาติและดูนโยบายด้านเศรษฐกิจมากมาย 

ด้านนายอภิชัย ขอบคุณที่พลังประชารัฐต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมชี้แจงการลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้เกิดความชัดเจนทางการเมืองและเมื่อ สมาชิกภาพ ส.ส.สิ้นสุด เป็นการเปิดเสรีภาพทางการเมือง ให้มีผู้อื่นมาทำหน้าที่แทน

ทั้งนี้ขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ที่ให้เกียรติ ให้โอกาสรับใช้ประชาชน ซึ่งรู้สึกดีมาตลอด แต่ด้วยสภาพสถานการณ์บ้านเมืองที่พรรคการเมืองมีการแข่งขันสูง และสภาวะเศรษฐกิจทั้วโลกย่ำแย่ โดยเฉพาะสถานการณ์โควิด - 19 ส่งผลให้ประเทศไทยได้รับผลกระทบพอสมควร และสร้างความเหลื่อมล้ำ ในสังคม

 

ดังนั้นการพัฒนาประเทศ ต้องปรับท่าทีการทำงานการเมืองแบบใหม่ พรรคการเมืองจึงเป็นกลไกสำคัญที่ต้องตัดสินใจแม่นยำ รวดเร็ว และเด็ดขาด ผู้นำที่แสดงออกถึงความมีน้ำใจเดียวกัน และเล็งเห็นความสำคัญของพรรคการเมืองที่มีคุณภาพ และสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีความสุข ในหลักความรับผิดชอบร่วมกัน มีผู้นำพรรคที่แสดงถึงการเสียสละทำการเมืองตามระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขจึงตัดสินใจมาอยู่พลังประชารัฐ

ส่วนสาเหตุที่เปลี่ยนใจจากเดิมจะไปพรรคเศรษฐกิจไทยแล้วกลับมาพรรคพลังประชารัฐ นั้น นายอภิชัย กล่าวว่า ไม่เคยพูดว่าจะไปพรรคเศรษฐกิจไทย และไม่ขอตอบจุดต่างระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคพลังประชารัฐเพราะออกจากพรรคประชาธิปัตย์มาแล้ว แต่ก็พอใจที่มาอยู่พรรคพลังประชารัฐซึ่งเป็นพรรคที่มีอุดมการณ์และเชื่อมั่นว่าร่วมกันทำงานได้

 

ทั้งนี้จะมาดูในส่วนของท้องถิ่น และ กทม.หรือไม่เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่จะมอบหมาย ส่วนที่พรรคจะไม่ส่งผู้ว่า กทม.นายอภิชัย กล่าวว่า แม้ไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่า กทม.แต่พรรคจะส่งผู้สมัคร ส.ก.ครบทุกเขต

นายอภิชัยยอมรับไม่มีประสบการณ์ทำงานพื้นที่กรุงเทพ แต่มีพื้นฐานทางธุรกิจที่น่าจะมาช่วยทำไม่ยาก ส่วนที่มีกระแสข่าวจะมาเป็นในทุนพลังประชารัฐคนใหม่นั้นขออย่าพูดเลย นายอภิชัย ยังระบุว่า จะส่งบุตรชาย ลงสมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าจะลงเขตใด 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง