"ศุภสัณฑ์" ให้อภัย "อิศเรศ" กรณีถูกฟันศอก - คดีให้เป็นไปตามกฎหมาย

กีฬา
17 มี.ค. 65
18:27
481
Logo Thai PBS
"ศุภสัณฑ์" ให้อภัย "อิศเรศ" กรณีถูกฟันศอก - คดีให้เป็นไปตามกฎหมาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต ให้อภัย อิศเรศ น้อยใจบุญ 100 % เเต่ส่วนเรื่องของคดีความนั้น ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

ความคืบหน้ากรณีการทำร้ายร่างกายในการแข่งขันฟุตบอล ล่าสุด อิศเรศ น้อยใจบุญ อดีตเเบ็กซ้ายทีมบางกอก เอฟซี ได้ขอโทษ ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต เเบ็กซ้ายมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ อย่างเป็นทางการที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทย

หลังจากที่อิศเรศ ขอโทษเเล้ว ทางด้าน ศุภสัณฑ์ ยืนยันกับทีมข่าวกีฬาไทยพีบีเอสว่า เขาให้อภัย 100 % เเต่ในเรื่องของคดีความที่ได้เเจ้งความไว้ที่ สภ.ธัญบุรี ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย เพื่อเป็นกรณีตัวอย่าง เเละเป็นบรรทัดฐานให้กับวงการฟุตบอลไทย

ขณะที่ อิศเรศ โล่งใจ ที่ได้ขอโทษนักเตะคู่กรณี โดยยืนยันว่า มีความสำนึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งขอโทษทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะพ่อเเม่เเละญาติของศุภสัณฑ์ พร้อมกับขอโอกาสจากสมาคมกีฬาฟุตบอลให้เขาได้กลับมาลงเเข่งฟุตบอลอาชีพอีกครั้งในอนาคต

ศุภสัณฑ์ ซึ่งต้องเย็บบาดเเผลที่ปากมากถึง 24 เข็ม เเละกระดูกใบหน้าแก้มขวาร้าว ล่าสุดยังต้องพักฟื้นอยู่ที่เเคมป์เก็บตัวของสโมสรนอร์ทกรุงเทพ โดยคาดว่าจะใช้เวลา รักษาตัวประมาณ 2 สัปดาห์ ก่อนจะกลับมาฝึกซ้อมฟุตบอลได้ตามปกติ 

สำหรับคณะกรรมการสอบสวนจรรยานักฟุตบอล ที่มี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานนั้น ได้เชิญผู้ตัดสินทั้ง 4 คน เเละผู้ควบคุมการเเข่งขัน รวมถึงผู้เกี่ยวข้องทุกคนในเกมที่ นอร์ทกรุงเทพ ชนะ บางกอก เอฟซี 3-0 ในศึกไทยลีก 3 รอบเเชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เข้ามาชี้เเจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเเล้ว

พล.ต.ท.อำนวย เผยว่า นักฟุตบอลทั้ง 2 คนยังมีอนาคต เเละได้ขอโทษซึ่งกันและกันเเล้ว แต่การกระทำของ อิศเรศ เป็นสิ่งที่นักกีฬาไม่ควรทำอย่างยิ่ง เเม้จะเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบก็ตามเพราะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์วงการฟุตบอลไทยไปทั่วโลก

ส่วนบทลงโทษขึ้นอยู่กับอำนาจการตัดสินใจของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ซึ่งคาดว่า อิศเรศ จะถูกลงโทษเเบนจากการเเข่งขัน อย่างเเน่นอน เเต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะถูกเเบนกี่เดือนหรือกี่ปี 

ในวันเสาร์นี้ ทีมนอร์ทกรุงเทพ จะเเข่งไทยลีก 3 รอบเเชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ 2 ของโซนล่าง พบ นครศรี ยูไนเต็ด เวลา 15.30 น. ซึ่งศุภสัณฑ์ ยืนยันว่า จะติดตามให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีมถึงขอบสนามเเน่นอน 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อิศเรศ" แข้งฟันศอกยกเลิกนัดขอโทษคู่กรณี หลังต้นสังกัดย้ำพ้นสภาพนักเตะ 

"นอร์ทกรุงเทพ" แจ้งความ "อิศเรศ" ฟันศอก "ศุภสัณฑ์" เย็บ 24 เข็ม 

 บางกอก เอฟซี ยกเลิกสัญญา "อิศเรศ" ฟันศอกใส่นักเตะคู่แข่ง 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง