3 ป. ร่วมโต๊ะดินเนอร์ใกล้ชิดพรรคเล็ก นายกฯ รับฟัง-ตอบทุกปัญหา

การเมือง
18 มี.ค. 65
06:22
335
Logo Thai PBS
3 ป. ร่วมโต๊ะดินเนอร์ใกล้ชิดพรรคเล็ก นายกฯ รับฟัง-ตอบทุกปัญหา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
3 ป.ร่วมโต๊ะดินเนอร์ใกล้ชิดพรรคเล็ก รับฟังทุกปัญหา "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ลั่นกลางวง ไม่ต้องการเป็นนายกฯ จนตายคาเก้าอี้ ขณะที่ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ขออธิบายปมไทม์ไลน์ยุบสภาฯ ให้พรรคเล็กเข้าใจ

วันนี้ (18 มี.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลขนาดเล็กที่สโมสรราชพฤกษ์ กรุงเทพฯ หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เดินทางถึงในเวลา 20.29 น. ทุกคนได้เข้าร่วมโต๊ะรับประทานอาหารที่มีลักษณะเป็นแนวยาว โดยจัดให้แกนนำ 3 ป. นั่งสลับกับบรรดาหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลขนาดเล็ก ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ นั่งตรงกลางระหว่าง นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท และนายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม

ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นั่งติดกับนายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ และนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ นั่งติดกับ นพ.ระวี  มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ และนายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย


บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่นเป็นกันเอง มีการพูดคุยและรับฟังการสะท้อนปัญหาจากบรรดาแกนนำพรรคร่วมขนาดเล็ก ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์รับฟังและตอบทุกปัญหา นอกจากนี้ ยังมีการพูดถึงข้อเรียกร้องของกลุ่มพรรคเล็กที่เสนอให้มีการตั้งรัฐมนตรีเพื่อที่จะเป็นแกนหลักในการประสาน ดูแล จากเดิมที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เคยดูแลอยู่ในขณะเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์

ทั้งนี้ มีรายงานว่าช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับบรรดาแกนนำพรรคเล็กว่า "ไม่ต้องการอยู่ในตำแหน่ง จนตายคาเก้าอี้" พร้อมมองว่า ระบบราชการล่าช้า และนายกฯ ได้ตามงานทุกกระทรวงอยู่แล้ว และย้ำว่า เราต้องรักกัน สามัคคีกัน จะทำให้สามารถแก้ไขปัญหาประเทศได้ต่อเนื่อง หากครั้งหน้าไม่ได้เป็นนายกฯ ก็ต่างคนต่างไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง