ลูกค้า "ทิพยประกันภัย" นัดรวมตัว 21 มี.ค. หลังเคลมประกันโควิดไม่ได้

เศรษฐกิจ
18 มี.ค. 65
07:31
11,433
Logo Thai PBS
ลูกค้า "ทิพยประกันภัย" นัดรวมตัว 21 มี.ค. หลังเคลมประกันโควิดไม่ได้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์โควิด-19 นัดรวมตัวกันที่สำนักงานใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย ในวันที่ 21 มี.ค.2565 เพื่อร้องเรียน เนื่องจากไม่สามารถเคลมประกันได้ ขณะที่ผู้บริหารระบุเงื่อนไขที่ได้รับการคุ้มครองตามกรมธรรม์โควิด-19

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.2565 ลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์โควิด-19 จากบริษัท ทิพยประกันภัย ได้นัดรวมตัวกันที่สำนักงานใหญ่ในวันที่ 21 มี.ค.2565 เพื่อร้องเรียนเนื่องจากไม่สามารถเคลมประกันได้

นายสมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะกรรมการผู้จัดการใหญ่ ระบุว่า ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ด้านสินไหมเพื่อชี้แจงกับผู้เอาประกันภัยถึงสาเหตุที่ไม่เข้าเกณฑ์ได้รับความคุ้มครอง 

เนื่องจากว่า กลุ่มที่เรียกร้อง เป็นกลุ่มผู้ป่วยสีเขียวที่มีความเข้าใจคลาดเคลื่อนว่า เมื่อมีติดเชื้อแล้วรักษาตัวอยู่ที่บ้านไม่มีอาการ หรือกักตัว แต่ไม่ได้รับการรักษาพยาบาล และไม่มีใบรับรองแพทย์ จะได้รับการอนุโลมให้จ่ายค่าสินไหม  

 

แต่ในทางปฏิบัติการจะได้รับการคุ้มครองต้องได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าต้องได้รับการรักษา เพราะเข้าเกณฑ์ความเสี่ยง 5 ประการ คือ มีโรคประจำตัว มีไข้สูง 39 องศาเซลเซียส 24 ชั่วโมง อายุเกิน 60 ปี น้ำหนักเกินดัชนีมวลกาย 

จึงจะเข้าเงื่อนไขได้รับความคุ้มครองตามกรมธรรม์ที่ระบุไว้อย่างชัดเจน ซึ่งเงื่อนไขดังกล่าวได้กำหนดไว้ตั้งแต่การระบาดโควิด-19 รอบแรก

นายสมพร กล่าวว่า หากผู้ป่วยเข้าเกณฑ์การรับประกันที่กำหนดทางบริษัทยินดีจ่ายทุกกรณี และไม่เคยมีการประวิงเวลา ดังนั้น จึงขอให้ผู้เอาประกันเข้าใจและหากผู้ที่เข้าเกณฑ์เงื่อนไข เตรียมเอกสารให้ครบถ้วน

ทั้งใบรับรองแพทย์ ประวัติการรักษาพยาบาล ผลการตรวจ ใบเสร็จรับเงิน โดยขณะนี้บริษัทยังเหลือกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 อีก 1.6 ล้านกรมธรรม์ ที่ต้องดูแล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง