พรรคเศรษฐกิจไทย ตั้งเป้ากวาด ส.ส.อย่างน้อย 100 ที่นั่ง

การเมือง
18 มี.ค. 65
15:13
840
Logo Thai PBS
พรรคเศรษฐกิจไทย ตั้งเป้ากวาด ส.ส.อย่างน้อย 100 ที่นั่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.วิชญ์" หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ตั้งเป้ากวาด ส.ส 100 ที่นั่ง ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ออกตัวไม่ทานข้าวเย็น ส่งสัญญาณไม่ร่วมดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล ยังแทงกั๊กอยู่ฝ่ายรัฐบาล ถ้าทำดีก็อยู่ด้วย

วันนี้ (18 มี.ค.2565) ที่ประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเศรษฐกิจไทย มีมติเลือก พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นหัวหน้าพรรค , ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นเลขาธิการพรรค , น.ส.ธนพร ศรีวิราช เป็นเหรัญญิกพรรค , นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ เป็นนายทะเบียนพรรค พร้อมกรรมการบริหารพรรคอีก 18 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็น ส.ส.ที่ย้ายมาจากพรรคพลังประชารัฐ

พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ขอสัญญาว่า จะนำพาพรรคเศรษฐกิจไทยไปในทิศทางที่ถูกต้อง ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีความเป็นธรรม และไปสู่เป้าหมายสูงสุดที่พรรคต้องการ

ขอให้ทุกคนรวมใจรวมพลังไปสู่ความสำเร็จ เป็นพรรคที่เป็นสถาบันทางการเมืองเป็นที่พึ่งของประชาชนชาวไทยตลอดไป จากนั้นเป็นการคัดเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง 16 คน นำทีมโดย ร.อ.ธรรมนัส

หลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.อ.วิชญ์ แถลงยืนยันว่า จะทำให้ดีที่สุด สิ่งสำคัญที่สุด คือ สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน และสิ่งที่จะต้องทำต่อไปในอนาคตข้างหน้าคือ ต้องเป็นหนึ่งเดียว ความรัก ความสามัคคี ความปรองดองเท่านั้นจะทำให้งานสำเร็จได้ และจะทำให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้

ทุกวันนี้ต้องมองตัวเราเอง อย่าไปสร้างศัตรู ทุกอย่างให้เป็นเรื่องของคนในชาติ ไม่ใช่แค่เราคนเดียว เราต้องคิดถึงประชาชนเป็นหลัก ต้องทำให้ได้เพื่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ขอให้มั่นใจในพรรคเศรษฐกิจไทย ที่จะทำให้มั่นคงและมั่งคั่งทั้งแผ่นดิน ต้องทำให้คนไทยยิ้มได้ จับมือไปพร้อมกัน

ขออย่ามองเราเป็นศัตรู ขอให้มองเราเป็นมิตร พร้อมฝากสื่อมวลชนว่าสิ่งที่ท่านจะถามคือจะอยู่ฝ่ายไหน ขอตอบว่า จะอยู่ข้างประชาชน หากประชาชนได้ประโยชน์ เราจะสนับสนุน อะไรที่เป็นการทำเพื่อประโยชน์พรรคพวก เราไม่เอา ขอฝากไว้ด้วยว่าเราทำจริงทำเพื่อประชาชนและประเทศชาติ 

เมื่อถามว่า การอยู่ข้างประชาชนหมายความว่าอยู่ฝ่ายรัฐบาลใช่หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ ย้ำว่า หากรัฐบาลทำดีก็อยู่ ตนไม่มีปัญหา ซึ่งหมายรวมถึงรัฐบาล หากทำสิ่งที่ดี ตนก็สนับสนุน

 

สำหรับรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาขอใจเย็น ๆ อย่าเพิ่งถาม มีแน่นอน ไม่ต้องห่วง และมีดีด้วย คิดว่าถ้าออกมาแล้ว ไม่ร้องยี้แล้วกัน

พล.อ.วิชญ์ ยังยืนยันด้วยว่า ไม่มีชื่อของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร.มาเป็นที่ปรึกษาพรรคอย่างแน่นอน พร้อมประเมินว่าเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้เกิน 100 ที่นั่ง ด้วยซ้ำ เชื่อว่า คนที่อยู่ตรงนี้จะทำได้ ตั้งแต่วันนี้ไปจะเดินเข้าหาประชาชนทุกพื้นที่ในประเทศไทย

สำหรับจุดแข็งของตนคือให้ประชาชนอยู่รอดปลอดภัย สิ่งที่สำคัญที่สุด ขณะนี้ คือ การสร้างความมั่นคงในอาชีพของประชาชน ทำอย่างไรให้พวกเขาอยู่รอดก่อน

ชีวิตคนไทยตอนนี้แทบจะไม่มีอะไรกินอยู่แล้ว ทำอย่างไรที่จะทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีในอนาคต หลังจากนี้จะมีการประชุมสามัญในเดือน เม.ย.ซึ่งจะมีความชัดเจนในเรื่องของทีมเศรษฐกิจอย่างแน่นอน

สำหรับงานกินเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในครั้งถัดไป พรรคเศรษฐกิจไทยจะไปร่วมรับประทานอาหารด้วยหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ ตอบชัดเจนว่า “ผมกินข้าวไม่ค่อยได้ในตอนเย็น เพราะตอนเย็นผมไม่ทานข้าว ตอนนี้ก็พุงยื่นแล้ว ชัดไหม

เมื่อถามย้ำว่า ทานน้ำแทนได้หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ ถามกลับว่า “ถามทำไม ถามเพื่ออะไร ผมไม่ได้พูดอะไร แค่บอกว่า ผมทานข้าวไม่ได้”

ถามต่อว่า เหมือนท่านส่งสัญญาณว่าจะไม่ไป กลัวอาหารไม่อร่อยหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า “ไม่รู้ ผมไม่รู้เหมือนกัน”

อย่างไรก็ตาม งานประชุมพรรคเศรษฐกิจไทยวันนี้ มีอดีต ส.ส. และคนในวงการบันเทิง มาร่วมงานและเปิดตัวในฐานะสมาชิกพรรค ได้แก่ นายไพร พัฒโน อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ , นายปีเตอร์ ไมอ๊อกชิ , นายเมธี อมรวุฒิกุล อดีตแนวร่วม นปช.ซึ่งระบุว่า จะลงสมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 8 , นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ อดีตสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา , นายภัทรพล แก้วสกุณี อดีตนักแสดง จะลงสมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง