"เจ้าอาวาสวัดท่าไม้" ร้องถูก "คุกคาม" ความปลอดภัย

อาชญากรรม
18 มี.ค. 65
16:31
1,968
Logo Thai PBS
"เจ้าอาวาสวัดท่าไม้" ร้องถูก "คุกคาม" ความปลอดภัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ เรียกร้องให้ ผบ.ตร. ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา หลังพาคณะขึ้นไปปฏิบัติธรรมบนเขากระโจม อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี แต่ถูกกลุ่มเจ้าหน้าที่ขับรถประกบหน้าหลัง

วันนี้ (18 มี.ค.2565) พระญาณวิกรม หรือ หลวงพี่อุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ จัดแถลงข่าวที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี พร้อมกับ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต และกลุ่มผู้ปฎิบัติธรรม รวมทั้งหมด 13 คน

 

เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ได้นำป้ายข้อความที่ระบุถึงข้อร้องเรียนไปถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผบช.ตชด. มาแสดงต่อหน้าสื่อมวลชน พร้อมระบุว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้นำคณะผู้ปฎิบัติธรรมและพระสงฆ์ เดินธุดงค์ขึ้นไปบนยอดเขากระโจม แต่ถูกตำรวจตระเวนชายแดนห้ามไม่ให้เดินทาง โดยอ้างจะเกิดอันตราย ประกอบกับเป็นช่วงสถานการณ์โรคระบาด ทำให้ต้องพาคณะเดินกลับลงมา จึงได้เปลี่ยนแผนจะไปปฎิบัติกิจที่ จ.กาญจนบุรี แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ขับรถติดตามและปิดเส้นทาง สุดท้ายจึงได้เดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรสวนผึ้ง เพราะมองว่า เป็นการถูกคุกคาม

ขณะที่ นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต บอกว่า อยากให้การสืบค้นหาความเป็นจริงต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั้งหมดกับคนที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คน ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ตามมาตรฐาน ตามครรลองต่างๆ ที่ควรจะเป็น ซึ่งหลังครบกำหนดถือศีล 9 วัน ทุกคนบนเรือพร้อมออกมาพูดความจริงอีกครั้ง

 

ส่วนที่ธรรมบารมีศรีมงคล หรือ สำนักวงฆ์ถ้ำเขาทะลุ พื้นที่หมู่ที่ 1 ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรีที่ คณะเจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ระบุว่า จะมาปฏิบัติธรรมที่นี่แทน ล่าสุดถูกยกเลิกกระทัน หลังนายตนุภัทรและนายไพบูลย์ เปลี่ยนใจ โดยอ้างเหตุผลเรื่องของความปลอดภัย

ด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะกำกับดูแลกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้เกี่ยวข้องกับการไปปฏิบัติกิจตามที่เป็นข่าว เพียงแต่ ตชด.ไม่อยากให้ข้ามผ่านจุดตรวจซึ่งเป็นแนวชายแดนด้านความมั่นคง ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ค่อนข้างอันตราย และอีกอย่างเป็นยุทธการของทหารด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลวงพี่อุเทน ยันบวชพราหมณ์ "ปอ-โรเบิร์ต" ธุดงค์หนีออกชายแดนไม่ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง