"นกแอร์" ระงับเที่ยวบิน "เบตง" ชั่วคราว เหตุผู้โดยสารน้อยกว่าที่คาด

เศรษฐกิจ
18 มี.ค. 65
19:56
480
Logo Thai PBS
"นกแอร์" ระงับเที่ยวบิน "เบตง" ชั่วคราว เหตุผู้โดยสารน้อยกว่าที่คาด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สายการบินนกแอร์​ ชี้แจง กรณีการระงับการบินเที่ยวบินเบตงชั่วคราว เหตุผู้โดยสารน้อยกว่าที่คาด เนื่องจากสถานการณ์​โควิด-19 และการขอการันตีจำนวนผู้โดยสาร​ร้อยละ 75 จากภาครัฐยังไม่ชัดเจน

วันนี้ (18 มี.ค.2565) สายการบินนกแอร์จัดเที่ยวบินพิเศษ นำคณะสื่อมวลชน​ อินฟลูเอนเซอร์และตัวแทนจำหน่ายบัตร เดินทางไปเบตง​ จ.ยะลา เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เส้นทาง หลังประสบปัญหาด้านการตลาด จนต้องแจ้งยกเลิกเที่ยวบิน ล่าสุดก็ยังระงับการบินชั่วคราวไม่มีกำหนด

สนามบินนานาชาติเบตง​ที่รองรับได้เฉพาะเครื่องบินแบบใบพัด​ ขณะนี้จึงมีเพียงสายการบินนกแอร์ เพียงสายการบินเดียวทำการบินได้ แต่หลังเปิดให้บริการก็ประสบปัญหาจำนวนผู้โดยสาย จนต้องยกเลิกเที่ยวบินแรกเมื่อต้นสัปดาห์ และวันนี้นกแอร์นำคณะสื่อมวลชนบินเส้นทางนี้อีกครั้ง

นายธีรพล โชติชนาภิบาล ผู้บริหารสายการบินนกแอร์​ ชี้แจงว่า​ ก่อนทำการบิน​ตัวแทนจำหน่ายตั๋วโดยสาร​ และผู้โดยสาร​ ให้ความสนใจในเส้นทางนี้จำนวนมาก แต่เมื่อบินจริงกลับมีผู้โดยสารน้อยกว่าที่คาด เพราะสถานการณ์​โควิด-19 ขณะที่ การขอการันตีจำนวนผู้โดยสาร​ร้อยละ 75 จากภาครัฐเนื่องจากมีต้นทุนเที่ยวละประมาณ​ 240,000 บาท ยังไม่มีความชัดเจน นกแอร์จึงจำเป็นต้องระงับการบินชั่วคราว

ขณะที่ภาคธุรกิจการท่องเที่ยวอำเภอเบตง​ จ.ยะลา​ บอก อยากให้นกแอร์กลับมาให้บริการก่อนวันที่​ 1 เม.ย.นี้ เพราะเป็นช่วงเปิดพรมแดนไทย-มาเลเซีย​ เพราะสนามบินเบตงยังมีศักยภาพ​ สามารถเชื่อมต่อการเดินทาง​และเป็นความหวังในการกระตุ้นการท่องเที่ยวและการลงทุนในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง