กทม.จัดสงกรานต์ 12-14 เม.ย. ลานเซ็นทรัลเวิลด์ "งดสาดน้ำ"

สังคม
19 มี.ค. 65
10:27
912
Logo Thai PBS
กทม.จัดสงกรานต์ 12-14 เม.ย. ลานเซ็นทรัลเวิลด์ "งดสาดน้ำ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กทม.เตรียมจัดงานสงกรานต์วันที่12-14 เม.ย. ที่ลานสแควร์ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แบบ New Normal เพื่อรักษาวัฒนธรรมประเพณี โดยจำกัดผู้เข้าร่วมงานไม่เกิน 800 คน และไม่ให้เล่นสาดน้ำบริเวณพื้นที่จัดงาน

วันนี้ (19 มี.ค.2565) นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครกำหนดจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ. 2565 ระหว่างวันที่ 12 - 14 เม.ย.2565 ณ ลานสแควร์ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สี่แยกราชประสงค์ เพื่อเป็นการรักษาวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงาม และอนุรักษ์ ฟื้นฟูศิลปวัฒนธรรมในวันสำคัญทางประเพณี ตลอดจนเพื่อเป็นการฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง โดยจะมีการแถลงข่าวการจัดงานฯ ในวันที่ 7 เม.ย. 65 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

สำหรับรูปแบบการจัดงานฯ จะจัดขึ้นภายใต้รูปแบบการจัดงานวิถีใหม่ (New Normal) และกำหนดแนวทางปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ได้แก่ การกั้นพื้นที่โดยรอบบริเวณการจัดงาน เพื่อให้สามารถควบคุมปริมาณผู้เข้าร่วมงาน ไม่เกิน 800 คน กำหนดจุดเข้า-ออก และจัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรอง จุดตรวจสอบหลักฐานแสดงการฉีดวัคซีน เป็นต้น

ทั้งนี้ หากมีผู้เข้าร่วมงานเกินกว่าจำนวนที่กำหนด ให้ผู้ประสงค์เข้าร่วมงานนั่งจุดพักคอยที่จัดเตรียมไว้ และรอเรียกตามลำดับคิว โดยมีการจัดที่นั่งให้เว้นระยะห่างไม่ต่ำกว่า 1 เมตร การกำหนดให้เจ้าหน้าที่และผู้เข้าร่วมงานทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา การจัดจุดบริการแอลกอฮอล์เจลสำหรับให้บริการประชาชนอย่างทั่วถึง 

สำหรับการขายสินค้า ให้จัดทำแผงกั้นระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายสินค้า จัดโซนสำหรับจำหน่ายอาหาร โดยให้ผู้ปรุงอาหารหรือจำหน่ายอาหารทุกคนสวมผ้ากันเปื้อน หมวกคลุมผม หน้ากากอนามัย ถุงมือ อุปกรณ์ป้องกันละอองฝอย และให้ล้างมือทุกครั้งก่อนปรุงอาหารหรือตักอาหาร รวมทั้งทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบเป็นระยะ มีการจัดพื้นที่รับประทานอาหารสำหรับประชาชน โดยเว้นระยะห่าง และมีฉากกั้นระหว่างโต๊ะอาหาร

การจัดงานฯ ในปีนี้ จะไม่ให้มีการเล่นสาดน้ำ ในบริเวณพื้นที่จัดงาน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศบค.เคาะ "สงกรานต์" เล่นน้ำได้ ห้ามประแป้ง-ปาร์ตี้โฟม-ขายสุรา

"นายกฯ" ขอประชาชนเคร่งครัดมาตรการคุมโควิด ช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง