"จุรินทร์" มั่นใจพรรคยังขาขึ้น ไม่ใช่ความผิดพรรค หลังเลือดไหลออก

การเมือง
19 มี.ค. 65
11:24
311
Logo Thai PBS
"จุรินทร์" มั่นใจพรรคยังขาขึ้น ไม่ใช่ความผิดพรรค หลังเลือดไหลออก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธตอบคำถามถึงสาเหตุที่มีคนลาออกจากพรรค ระบุไม่ใช่ความผิดพรรค แต่ละคนมีเงื่อนไขและที่มาที่ไป มั่นใจพรรคยังเป็นขาขึ้น

วันนี้ (19 มี.ค.2565) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการสัมมนา ส.ส. เป็นกิจกรรมที่ทำในช่วงปิดสมัยประชุม เพื่อเตรียมพร้อม เพราะไม่มีใครทราบว่าจะยุบสภาเมื่อใด แต่ต้องยอมรับว่าสภาก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 หากอยู่ครบเทอม ต้องมีการเลือกตั้ง ซึ่งพรรคเตรียมผู้สมัครคืบหน้ามากกว่าร้อยละ 70-80 

ส่วนปัญหาพื้นที่ซ้ำซ้อนของผู้สมัคร นายจุรินทร์ กล่าวว่าเป็นเพราะคะแนนนิยมของพรรคดีขึ้น คนสนใจลง จากหาคนลงไม่ได้ เป็นการแย่งกันลง จึงมีกระบวนการพิจารณา ย้ำว่าทุกคนมีความสำคัญ ไม่ได้อยากให้คนที่ไม่ได้รับเลือกลงสมัคร ย้ายไปอยู่พรรคอื่น แต่ต้องยอมรับว่า ลงสมัครได้คนเดียว แต่ก็มีช่องทางขยับขยายให้ไปทำงานทางการเมืองด้านอื่นแทน และการพิจารณาตัดสินบางพื้นที่ต้องทำโพล ซึ่งเป็นโพลที่ยุติธรรม ซื่อตรง แม่นยำ แต่ไม่ต้องทำทุกเขต เขตที่มีตัวแล้วไม่ทำ ทำเฉพาะเขตที่ก้ำกึ่งและจำเป็น 

ไม่พูด "เลือดไหลออก" เพราะอะไร?

นายจุรินทร์ ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงสาเหตุที่มีคนลาออกจากพรรค หรือเลือดไหลออกจากประชาธิปัตย์ว่าเกิดจากอะไร เพราะในฐานะหัวหน้าพรรคไม่ควรพูด แต่ทั้งหมดไม่ใช่ความผิดพรรคเสมอไป เพราะแต่ละคนมีเงื่อนไข และที่มาที่ไป ซึ่งเราต้องเคารพ แต่สิ่งที่พรรคต้องทำคือคนที่อยู่ ต้องทำหน้าที่ต่อไป หาคนมาเติมเต็ม ดีที่พรรคทำมาตลอด 70 กว่าปี จึงเดินหน้าไปได้ สิ่งสำคัญคือต้องยึดมั่นในอุดมการณ์ และเดินหน้าไปสู่สถาบันการเมือง ซึ่งถ้าไม่เปลี่ยน พรรคก็เดินหน้าได้

 

พร้อมกันนี้ไม่ขอแสดงความเห็น ประเด็นวาทกรรมที่ว่า คนที่ออกไปไม่ใช่เลือดแท้ แต่ย้ำว่ามีหน้าที่ขับเคลื่อนพรรคร่วมกับทุกคนที่ยังแน่นเหนียว ยึดมั่นใจอุดมการณ์ร่วมกับพรรค และส่วนตัวมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ เดินขึ้นไม่ได้เดินลง พร้อมย้ำไม่ขอออกความเห็นเรื่องเลือดแท้ เลือดเทียม เพราะให้ความสำคัญและเคารพทุกคน เพราะทุกคนมีความสำคัญกับพรรค และไม่ขอพูดกรณีที่คนออกไประบุว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะได้ชี้แจงไปหมดแล้ว

จัดดินเนอร์ทอล์ค ระดมทุนพรรค

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 25 มี.ค.นี้ จะจัดดินเนอร์ทอล์คเพื่อเป็นการระดมทุนของพรรค ที่โรงแรมเซ็นทาราเซ็นทรัลลาดพร้าว โดยมีนายศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตผู้อำนวยการองค์การการค้าโลก โดยจัดที่นั่งโต๊ะละ 5 คน จำนวน 100 โต๊ะ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมพร้อม ทั้งเรื่อง คน นโยบาย และยุทธศาสตร์ ในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง