หลอกขายทองออนไลน์ สูญเงิน 100 ล้านบาท

อาชญากรรม
21 มี.ค. 65
06:27
983
Logo Thai PBS
 หลอกขายทองออนไลน์ สูญเงิน 100 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เสียหายกลุ่มหนึ่ง ซื้อทองผ่านการไลฟ์สดในช่องทางออนไลน์ราคาถูก แต่กลับไม่ได้รับทองจริง เสียเงินกว่า 100 ล้านบาท เฉพาะในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบมีผู้เสียหายกว่า 25 คน

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.2565 ราคาทองคำในปัจจุบัน บาทละกว่า 30,000 บาท แต่มีบุคคลหนึ่งนำมาไลฟ์สดขาย ในราคาที่ถูกกว่าราคาตลาดโลก จูงใจให้มีผู้หลงเชื่อ ซื้อทองคำดังกล่าว 

น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 30 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ซื้อทองในไลฟ์สด โดยสร้อยทองหนัก 1 บาท ราคาเพียงแค่ 4,000 บาทเท่านั้น ซึ่งผู้ขายอ้างว่าทองดังกล่าวเอามาจากอีกกลุ่มที่ทำผิดกฎ จึงไม่มีต้นทุน

ก่อนซื้อผู้เสียหายยอมรับได้ตรวจสอบการซื้อ-ขายของผู้ขายเป็นอย่างดี พบว่าเชื่อถือได้ จึงตัดสินใจจ่ายเงินซื้อทองไปกว่า 50,000 บาท หวังนำมาเก็งกำไรต่อ แต่หลังจากโอนเงินเรียบร้อย กลับไม่ได้ทอง

ผู้เสียหายยังอ้างว่าเรื่องดังกล่าวผ่านมาเกือบ 1 ปี ไม่มีอะไรคืบหน้า ทั้งที่คนขายมีหมายจับกว่า 10 หมาย ซึ่งมีข้อมูลจากบุคคลที่อยู่ใกล้ชิดกับคนขายรายนี้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ผู้ขายทองยังใช้ชีวิตปกติที่บ้านตนเอง ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตามจับกุม

ขณะนี้มีผู้เสียหายในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กว่า 25 คน ทั้งหมดจะเดินทางไปร้องเรียนที่กองปราบปรามฯ เพื่อติดตามคดีต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"เซเลนสกี" วอน NATO ชัดเจนรับ-ไม่รับยูเครนเป็นสมาชิก 

กอนช.เตือน 12 จว.ใต้เฝ้าระวังน้ำท่วม-น้ำป่าหลาก 21-24 มี.ค.นี้ 

พบวาฬโอมูระ สัตว์สงวนหายากบริเวณอ่าวพังงา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง