"สกลธี" ไม่หวั่นลงชิงผู้ว่าฯ กทม.แข่งกับ "อัศวิน"

การเมือง
21 มี.ค. 65
13:16
191
Logo Thai PBS
"สกลธี" ไม่หวั่นลงชิงผู้ว่าฯ กทม.แข่งกับ "อัศวิน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สกลธี" ไม่กังวลต้องแข่งลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. กับ "พล.ต.อ.อัศวิน" โดยมั่นใจในผลงานตัวเอง เข้าใจ และเข้าถึงปัญหา ขอเป็นตัวเลือกให้คน กทม.

วันนี้ (21 มี.ค.2565) นายสกลธี ภัททิยกุล ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่ย่านมีนบุรี ภายใต้แคมเปญการจราจร ดีกว่านี้ได้ เชื่อมต่อล้อ ราง เรือ เพื่อพัฒนาปรับปรุงถนนของกรุงเทพฯ ให้สามารถรองรับการสัญจร และสามารถยกระดับเพิ่มศักยภาพของพื้นที่ชุมชนได้ สำหรับชาวกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก จะได้เชื่อมต่อเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นในได้สะดวกยิ่งขึ้น

โดยต้องการเชื่อมต่อคลองแสนแสบส่วนต่อขยายเข้าเมือง คลองลาดพร้าว คลองเปรมประชากร สามารถต่อรถไฟฟ้าสายสีเทา "วัชรพล - ทองหล่อ" รถไฟฟ้าสายสีเงิน "บางนา - สุวรรณภูมิ" Feeder ทั่วกรุง ATC (Actual traffic control) AI สัญญาณไฟจราจร 

ตั้งเป้าใช้เรือ EV ขนส่งคน ลดมลภาวะ 

ทั้งนี้ การโดยสารทางเรือ ยังมีปัญหาได้รับการร้องเรียนจากประชาชน เนื่องจากเรือส่วนใหญ่เป็นของเอกชน ที่มีปัญหาทั้งมลภาวะทางเสียง ควัน รวมถึงระบบความปลอดภัย ดังนั้น ในอนาคต จึงอยากเข้ามาพัฒนาการขนส่งทางเรือแบบเรือ EV ที่มีความปลอดภัยทั้งคนและสิ่งแวดล้อม

 

ส่วนปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก โดยเฉพาะช่วงฝนตก น้ำรอระบาย ต้องใช้เวลานาน นายสกลธี ในฐานะที่เคยเป็นรองผู้ว่าฯ กทม.ระบุว่า กทม.มีระบบรองรับการระบายน้ำ รวมถึงอุโมงค์ยักษ์ แต่การระบายน้ำในชุมชนหรือหมู่บ้าน ยังมีท่อขนาดเล็ก อีกทั้งการก่อสร้างรถไฟฟ้า ทำให้มีเศษหิน เศษปูน เข้าไปอุดตัน ส่งผลต่อการระบายน้ำล่าช้า

สำหรับการแก้ปัญหาดังกล่าว จำเป็นต้องรื้อระบบท่อทั้งหมด ที่ต้องใช้งบประมาณหลายหมื่นล้าน และระยะเวลาด้วย นอกจากนี้ ยังมีปัญหาหลายอย่างที่อยากจะแก้ไขปัญหา แต่ติดที่ปัญหาโครงสร้างอำนาจ หากได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จะพยายามผลักดันแก้ปัญหานี้ให้สำเร็จทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว

มั่นใจในคุณสมบัติ-ผลงานที่ผ่านมา

นายสกลธี กล่าวว่า ไม่หนักใจที่จะต้องมาลงสนามแข่งขันกับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รวมถึงว่าที่ผู้สมัครคนอื่น ซึ่งการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้ ถือว่าแตกต่างจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เพราะมีว่าที่ผู้สมัครที่มีคุณสมบัติโดดเด่นลงแข่งขันหลายคน เพื่อให้ชาวกรุงเทพฯ ได้ตัดสินใจ

 

แต่มั่นใจทั้งคุณสมบัติและผลงานที่ผ่านมา จากการเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. ที่เข้าใจ เข้าถึงปัญหาของคน กทม.เป็นอย่างดี

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"โป๊ป-ธนวรรธน์" ติดโควิด-ยอดรายวัน 23,441 คน

"หมอพรทิพย์" เข้าชี้แจง กมธ.กฎหมาย ระบุไม่มีการทำร้าย "แตงโม"

ผู้เอาประกันร้อง บ.ประกันจ่ายชดเชยรายได้ จากการติดโควิด-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง