แจ้ง 3 ข้อหาเก๋งซิ่งพุ่งชนกระบะ จ.นครราชสีมา

อาชญากรรม
22 มี.ค. 65
07:13
1,215
Logo Thai PBS
แจ้ง 3 ข้อหาเก๋งซิ่งพุ่งชนกระบะ จ.นครราชสีมา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ความคืบหน้ากรณีรถเก๋ง 2 คันขับไล่กันแล้วเสียหลักพุ่งชนรถกระบะอีกคัน จนพังยับเยิน ล่าสุด ตำรวจเตรียมสรุปสำนวนคดีส่งอัยการฟ้องศาลภายในสัปดาห์นี้ พร้อมแจ้งข้อหาดำเนินคดีคนขับรถเก๋งคู่กรณี 3 ข้อหา

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.2565 น.ส.อมราวดี แสนลา อายุ 29 ปี ชาวบ้าน จ.นครราชสีมา ได้นำคลิปภาพจากกล้องหน้ารถยนต์กระบะของตนเองมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว ซึ่งเป็นภาพจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.30 น.

หลังจากมีรถเก๋ง 2 คัน ขับไล่กวดกันแซงรถของเธอไป แล้วเลี้ยวรถขับไล่กวดย้อนกลับมา ก่อนที่รถคันหนึ่งจะชนรถอีกคัน แล้วพุ่งมาชนรถของเธออย่างจัง ทำให้รถของเธอพังเสียหาย

 



ขณะที่รถเก๋งอีกคันได้เฉี่ยวชนรถเธอเป็นรอยขูดด้านข้าง แล้วขับหลบหนีไปทันที หลังเกิดเหตุ ชายอายุ 53 ปี คนขับรถคู่กรณีคันต้นเหตุ ระบุว่าจะรับผิดชอบทุกอย่าง โดยได้นำขวดสุราออกจากรถมาวางไว้บนถนนด้วย

แต่หลังจากช่างประเมินค่าเสียหายไว้ที่ 70,000 บาท คู่กรณีกลับบ่ายเบี่ยง ซึ่งเธอต้องจ่ายค่าลากรถและค่าซ่อมไปแล้วเกือบ 40,000 บาท ครั้นจะแจ้งความเอาผิดรถอีกคันที่ขับชนแล้วหลบหนี กลับถูกตำรวจถามว่า มีหลักฐานหรือไม่ว่ารถคันดังกล่าวเจตนาขับชนรถของเธอ ทำให้เธอร้องขอความเป็นธรรมก่อนหน้านี้

 



ล่าสุด พ.ต.ต.วิวรรธน์ โพคาสี สารวัตรสอบสวน สภ.เสิงสาง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และพบว่านายสมคิด คนขับรถเก๋งสีบรอนซ์ มีอาการคล้ายคนเมาสุรา จึงนำตัวนายสมคิดมาตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอลล์ที่สถานีตำรวจ

โดยนายสมคิดมีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงถึง 106 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ส่วนในเรื่องของการเจรจาชดใช้ค่าเสียหายของคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถตกลงค่าเสียหายกันได้ ซึ่งพนักงานสอบสวนก็จะพยายามนัดหมายให้คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายมาตกลงกันอีกครั้ง

 



โดยขณะนี้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องเสร็จเรียบร้อยหมดทุกปากแล้ว เบื้องต้น ได้แจ้งดำเนินคดีนายสมคิด คนขับรถคู่กรณี 3 ข้อหา คือขับรถขณะมึนเมาสุรา ขับรถประมาทหวาดเสียว

และข้อหาทำให้ผู้อื่นเสียทรัพย์ ซึ่งจะทำเรื่องสรุปสำนวนคดีส่งไปให้อัยการภายในสัปดาห์นี้ เพื่อดำเนินการส่งฟ้องศาลต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"วัฒน์ วรรลยางกูร" นักเขียนรางวัลศรีบูรพา ถึงแก่กรรมที่ฝรั่งเศส 

ข่าวจริง! ใส่หน้ากากอนามัยซ้ำๆ มีโอกาสเสียชีวิตจากแบคทีเรียสะสม 

รัสเซียยิงถล่มห้างฯ ในเคียฟ อ้างเป็นคลังอาวุธยูเครน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง