รื้อย้ายบ้านรุกล้ำริมคลองเปรมฯ เพิ่ม 9 หลัง

สิ่งแวดล้อม
22 มี.ค. 65
11:50
1,050
Logo Thai PBS
รื้อย้ายบ้านรุกล้ำริมคลองเปรมฯ เพิ่ม 9 หลัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กทม.รื้อย้ายบ้านรุกล้ำคลองเปรมประชากร ในพื้นที่โครงการก่อสร้างเขื่อนช่วงที่ 3 ในชุมชนศิษย์หลวงปู่ขาว และชุมชนเปรมประชาสมบูรณ์ เขตดอนเมือง รวม 9 หลัง

วันนี้ (22 มี.ค.2565) นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า เมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา สำนักการระบายน้ำร่วมกับสำนักงานเขตหลักสี่ กรมธนารักษ์ สำนักงานที่ดินดอนเมือง สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) (พอช.) เจ้าหน้าที่ทหาร และผู้รับจ้างโครงการก่อสร้างเขื่อนคลองเปรมประชากร ช่วงที่ 3 ดำเนินการตรวจสอบแนวเขตคลอง และปักธงกำหนดแนวก่อสร้างเขื่อนชุมชนหน้าท่าอากาศยานด้านใต้ และชุมชนเปรมประชาสมบูรณ์ พื้นที่เขตดอนเมือง

 

ในวันเดียวกันได้รื้อย้ายบ้านรุกล้ำคลองเปรมประชากร ที่อยู่ในพื้นที่โครงการก่อสร้างเขื่อนคลองเปรมประชากร ช่วงที่ 3 จำนวน 2 พื้นที่ ประกอบด้วย การรื้อย้ายบ้านรุกล้ำบริเวณชุมชนศิษย์หลวงปู่ขาว (ด้านทิศเหนือถนนแจ้งวัฒนะ) จำนวน 5 หลัง และรื้อย้ายบ้านรุกล้ำบริเวณชุมชนเปรมประชาสมบูรณ์ เขตดอนเมือง (ฝั่งตรงข้ามวัดดอนเมือง) จำนวน 4 หลัง

 

ทั้งนี้ การก่อสร้างเขื่อนคลองเปรมประชากร เป็นหนึ่งในแผนงานตามโครงการพัฒนาคลองเปรมประชากร ภายใต้แผนแม่บทโครงสร้างพื้นฐานระบบคลองและการพัฒนาชุมชนริมคลองเปรมประชากร เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ พัฒนาด้านการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำและบำบัดน้ำเสีย หากโครงการแล้วเสร็จจะสามารถเพิ่มความลึกและความจุปริมาณน้ำในคลองมากขึ้น ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพในการการสัญจรทางน้ำและการระบายน้ำในคลอง ป้องกันและบรรเทาปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ได้ทางหนึ่งด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง