โผล่อีกคลิป "มงคลกิตติ์" เปิดแถลง อ้างเป็นภาพ "แตงโม" ว่ายน้ำเข้าฝั่ง

อาชญากรรม
22 มี.ค. 65
13:33
13,139
Logo Thai PBS
โผล่อีกคลิป "มงคลกิตติ์" เปิดแถลง อ้างเป็นภาพ "แตงโม" ว่ายน้ำเข้าฝั่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"มงคลกิตติ์" เปิดคลิป อ้าง ภาพขณะ "แตงโม" ว่ายน้ำเข้าฝั่ง ระบุมีผู้พายเรือเข้าไปหาแต่ไม่ได้ช่วยเหลือ พรุ่งนี้ (23 มี.ค.65) ขออาสาสมัครช่วยดำน้ำหาหลักฐาน เตรียมส่งคลิปให้ตำรวจใช้เป็นหลักฐาน

วันนี้ (22 มี.ค.2565) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และ น.ส.ภคอร จันทรคณา (ชีวานันท์) รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ร่วมแถลงข่าวถึงจุดที่พบ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ก่อนเสียชีวิต พร้อมนำคลิปภาพโดยอ้างว่า เป็นคลิปภาพบริเวณเขื่อนกั้นน้ำติดกับ กฟผ.บางกรวย ที่ นายมงคลกิตติ์ อ้างว่า ได้คลิปมาจากเทศบาลบางกรวย จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 21 ก.พ.2565 

นายมงคลกิตติ์ยัง ระบุว่า ภาพในคลิปอาจจะเป็น น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ดาราสาวชื่อดัง ที่ลอยคอและว่ายน้ำอยู่บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยาและพยายามว่ายน้ำเข้าฝั่ง โดยพบว่า คลิปตั้งแต่เวลา 21.34 น.จนถึงประมาณ 21.57 น.มีผู้พายเรือเข้าไปใกล้กับจุดดังกล่าวและพายเรือห่างออกไป

นายมงคลกิตติ์ ยังคาดว่า ผู้ที่พายเรือเข้าไปในจุดดังกล่าวอาจกลัวจึงไม่กล้าให้ความช่วยเหลือและพายเรือห่างออกไป นายมงคลกิตติ์ ยังอ้างว่า ได้รับข้อมูลจากนักสืบและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ให้ความช่วยเหลือโดยบอกให้ไปดูภาพจากกล้องบริเวณดังกล่าวจึงเปลี่ยนมาตรวจสอบจุดนี้เป็นเวลา 2 วัน และในนั้นก็พบเลือด ซึ่งคนในพื้นที่บอกว่า เป็นเลือดปลา

นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวว่า หากเหตุการณ์เป็นตามข้อสันนิษฐานแปลว่า น.ส.นิดา ตกน้ำในเวลา 21.35.49 น.โดยที่ผ่านมาผู้ที่อยู่บนเรืออ้างว่าเกิดเหตุในเวลา 22.34 น.ซึ่งเวลาห่างกันราว 1 ชม.และมีคำถามว่าบุคคลใดจะว่ายน้ำข้ามฟากในเวลา 21.30 น.

คาดว่าแตงโมจะเสียชีวิตบริเวณริมตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งใกล้เคียงกับที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีต ผบช.น.สันนิษฐานว่า แตงโมเสียชีวิตบริเวณริมตลิ่ง และต้องถามคนหาปลาว่า เห็นแล้วทำไมไม่ช่วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า บาดแผลบริเวณขาเกิดจากอะไร นายมงคลกิตติ์ ระบุว่า ต้องถามคนบนเรือว่า บาดแผลที่ขาเกิดจากอะไร

ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ ยังระบุว่า พรุ่งนี้ (23 มี.ค.2565) เวลา 08.00 น.ขออาสาสมัครนักประดาน้ำให้มาพบกันที่ท่าน้ำพิบูลสงคราม จ.นนทบุรี เพื่อให้ดำน้ำในจุดดังกล่าวและเชื่อว่า น.ส.นิดา จะถอดผ้าคลุมสีขาวออกในบริเวณใกล้เคียงและอาจมีของมีคม

น.ส.ภคอร ชีวานันท์ ซึ่งนายมงคลกิตติ์ แจ้งว่าเป็นผู้เห็นภาพที่อ้างว่าเป็น น.ส.นิดา ลอยคอในแม่น้ำ ซึ่ง น.ส.ภคอร ระบุว่า ใช้เวลาดูคลิปค่อนข้างนานโดยดูพร้อมกับมารดา และสังเกตบริเวณน้ำจึงเห็นภาพดังกล่าวและแจ้งต่อนายมงคลกิตติ์

นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวว่า เมื่อเปลี่ยนจุดตกน้ำก็จะเปลี่ยนรูปการณ์ของคดี ซึ่งตำรวจจะส่งฟ้องเท่าที่หลักฐานครบ ขณะที่หลักฐานไม่ครบหรือราว 50 % ก็จะไม่ส่งฟ้องเพราะอัยการอาจไม่ส่งฟ้อง จากนี้จะให้ทนายนำคลิปวิดีโอส่งให้กับตำรวจเพื่อใช้เป็นหลักฐานต่อไป

นายมงคลกิตติ์ ยังระบุว่า เชื่อว่าไม่ใช่เหตุปกติแต่จะบอกว่า ฆาตกรรม 100 % คงไม่ใช่ แต่เหตุการณ์อาจซับซ้อน ไม่รู้ว่าเป็นการโดด หรือผลัก ซึ่งอาจทำให้ต้องกลับมาเริ่มทำสำนวนใหม่ 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง