Twitter Blue เปิดใช้ฟีเจอร์ตั้งภาพโปรไฟล์ด้วย NFT

Logo Thai PBS
Twitter Blue เปิดใช้ฟีเจอร์ตั้งภาพโปรไฟล์ด้วย NFT
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทวิตเตอร์ (Twitter) เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ฟีเจอร์ตั้งภาพโปรไฟล์ด้วย NFT เชื่อมวอลเล็ตคริปโตได้ผ่าน Twitter Blue ที่ให้บริการแล้วใน 4 ประเทศ

หลังจากเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ (Twitter) ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ภาพโปรไฟล์ NFT (Non Fungible Token) เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ให้ผู้ใช้สามารถแสดงความเป็นเจ้าของ โดยหลักฐานการเป็นเจ้าของหรือการซื้อขายจะถูกเก็บไว้ในบล็อกเชนที่เข้าถึงได้แบบสาธารณะ โดยให้ทดสอบใช้งานผ่าน Twitter Blue หรือการใช้งานแบบสมัครสมาชิกรายเดือน

ล่าสุด @TwitterBlue ได้ทวีตข้อความระบุว่า ฟีเจอร์ดังกล่าวสามารถใช้งานได้แล้วทั้งในสมาร์ตโฟนระบบ IOS และ Android ใน Twitter Blue Labs ซึ่งเปิดให้ใช้งานใน 4 ประเทศ คือ สหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ 

 
สำหรับฟีเจอร์ภาพโปรไฟล์ NFT จะช่วยให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์สามารถอวด NFT ที่คุณเป็นเจ้าของได้ ซึ่งรูปจะปรากฏเป็นโปรไฟล์หกเหลี่ยมในบัญชีทวิตเตอร์


การตั้งค่ารูปโปรไฟล์ NFT ยังช่วยให้ผู้คนสามารถเชื่อมโยงบัญชีทวิตเตอร์ของคุณกับกระเป๋าเงินดิจิทัล หรือ วอลเล็ตคริปโต (crypto wallet) ได้อีกด้วย

 


อย่างไรก็ตาม ทวิตเตอร์ได้เตือนผู้ใช้งานถึงข้อควรระวังในการดำเนินการวอลเล็ตคริปโต โดยยืนยันว่า ทวิตเตอร์จะไม่มีส่วนในการรับหรือส่งต่อคำขอเข้าถึงเงินในวอลเล็ตคริปโต ดังนั้น อย่ากดยอมรับการโอนใด ๆ ที่ยังไม่ได้ตรวจสอบ และทวิตเตอร์จะไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวใด ๆ จะมีเพียงรายละเอียดสาธารณะ เช่น ผู้สร้าง เจ้าของ คำอธิบาย รายละเอียด NFT เท่านั้น

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง