แผ่นดินไหวไต้หวัน รุนแรง 6.6 สะพานขาด-ก้อนหินขวางถนน

ต่างประเทศ
23 มี.ค. 65
10:32
616
Logo Thai PBS
แผ่นดินไหวไต้หวัน รุนแรง 6.6 สะพานขาด-ก้อนหินขวางถนน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุแผ่นดินไหวในไต้หวัน รุนแรง 6.6 ลึก 28 กิโลเมตร ก่อนจะมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีก 3 ครั้ง เบื้องต้น มีรายงานเหตุสะพานขาดและก้อนหินขนาดใหญ่หล่นมาขวางถนน ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (23 มี.ค.65) กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานเหตุแผ่นดินไหวที่ไต้หวัน รุนแรง 6.6 ลึก 28 กิโลเมตร เมื่อเวลา 00.41 น. ตามเวลาประเทศไทย ก่อนจะมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีก 3 ครั้ง รุนแรง 5.2. 5.6 และ 5.8 ในบริเวณเดียวกัน

ขณะที่เว็บไซต์ Taiwannews รายงานว่า ผู้คนในเมืองฮวาเหลียนและไถตงรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนหลายครั้ง อีกทั้งแผ่นดินไหวครั้งนี้ยังส่งผลให้สะพานในฮวาเหลียนขาด และมีก้อนหินขนาดยักษ์ตกลงไปบนถนนกีดขวางการจราจร ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานตำรวจ ระบุว่า เหตุสะพานขาดนั้นยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

ด้าน เพจ หนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว Taiwantopics.com ซึ่งเป็นคนไทยที่อาศัยอยู่ในไต้หวัน เปิดเผยว่า ได้รับข้อความแจ้งเตือนเหตุแผ่นดินไหวไม่กี่วินาทีก่อนเกิดเหตุ โดยช่วงที่เกิดแผ่นดินไหวรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนจนเวียนศีรษะ โคมไฟที่ห้อยลงมาจากเพดานตีกันเสียงดัง น้ำที่รองไว้ในถังกระเด็นจนเปียกเต็มพื้นห้องน้ำ แต่ส่วนตัวโครงสร้างบ้านนั้น คิดว่าสามารถทนทานต่อแรงสั่นสะเทือนได้ เนื่องจากขณะที่ซื้อบ้านทางโครงการจะแจ้งว่าตึกสามารถทนแรงสั่นสะเทือนได้ขนาดเท่าใด จึงเข้าใจว่าการเลือกซื้อบ้านต้องพิจารณาอย่างรอบคอบด้วย

 
ขณะที่ Independent รายงานว่า ประชาชนรับรู้ถึงแรงสั่นสะท้านห่างจากจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวเป็นระยะทาง 400 กิโลเมตร เบื้องต้น ไม่มีการออกคำเตือนภัยสึนามิหลังเกิดแผ่นดินไหว 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ไต้หวันเคยเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 6.4 เมื่อปี 2561 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 คน และเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทางตอนใต้ของไต้หวันเมื่อปี 2559 คร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 100 คน รวมถึงเหตุแผ่นดินไหว 7.3 ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 2,000 คน ในปี 2542 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง