คนหาปลายืนยัน "ขอนไม้" ไม่ใช่ "แตงโม" กระทบหนักถูกตีตราเป็น "คนไม่ดี"

อาชญากรรม
23 มี.ค. 65
12:00
1,228
Logo Thai PBS
คนหาปลายืนยัน "ขอนไม้" ไม่ใช่ "แตงโม"  กระทบหนักถูกตีตราเป็น "คนไม่ดี"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คนหาปลายืนยันเป็น "ขอนไม้" ไม่ใช่ "แตงโม" ระบุหากเป็นคนช่วยเหลืออยู่แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างปรึกษากับญาติว่าจะดำเนินคดีหรือไม่ เหตุได้รับผลกระทบหนักถูกตีตราเป็นคนไม่ดี

จากกรณีที่ วานนี้ (22 มี.ค.2565) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้แถลงพร้อมเปิดคลิปภาพ โดยอ้างว่า เป็นภาพของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) ขณะลอยคอในแม่น้ำเจ้าพระยาและพยายามว่ายน้ำเข้าฝั่ง โดยในคลิปดังกล่าวจะพบว่า มีผู้พายเรือเข้าไปใกล้จุดที่อ้างว่าเป็น น.ส.นิดา จากนั้นก็พายเรือออกมา ล่าสุด คนหาปลาที่อ้างว่าเป็นผู้ที่อยู่ในคลิปได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

นายวินิต ตรีปัญญา อายุ 53 ปี คนหาปลาที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว ยืนยันว่า สิ่งที่ปรากฎในคลิปภาพเป็นขอนไม้ ไม่ใช่ น.ส.นิดา ซึ่ง หากพบว่า เป็นมนุษย์ก็จะช่วยเหลืออย่างแน่นอน

ถ้าผมเจอเขา (น.ส.นิดา) ผมต้องช่วยเขาอยู่แล้ว และถ้าเขาเป็นคนจริงเขาต้องตะกายเรือผมอยู่แล้ว เวลาที่จะจมน้ำ ก็ต้องตะกายเรือผมขึ้น ผมก็ต้องช่วยเขาอยู่แล้ว แต่ว่ามันไม่ใช่เขา

นายวินิตยังระบุว่า คืนนั้นถ้าเป็นคนจริง แน่นอนว่าผมต้องช่วยอยู่แล้ว เพราะเรือผมมีเชือกมีตาข่าย ผมก็ต้องโยน ถ้าเป็นคนผมก็ต้องช่วยอะไรซักอย่าง ให้เขาจับ

นายวินิต ยังระบุว่า ไม่ว่าจะสิ่งมีชีวิตอะไรก็ต้องช่วย ขณะที่ขอนไม้ที่ลอยทวนน้ำนั้นเนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นน้ำหมุน โดยขอนไม้ดังกล่าวมีขนาดประมาณ 1 ม. และได้ลอยมาติดตาข่ายจึงต้องพายเข้าไปดู และในจุดนั้นเป็นจุดที่ตนเองไปลงตาข่ายดักปลาอยู่เป็นประจำและลงเกือบทุกคืน

ขณะนี้อยู่ระหว่างปรึกษากับญาติว่า จะดำเนินคดีหรือไม่เนื่องจากได้รับผลกระทบอย่างมาก เพราะถูกตีตราว่า เป็นคนไม่ดี รวมถึงกรณีที่คำถามว่าถูกว่าจ้างหรือไม่นั้น ยืนยันว่าไม่มี หากมีความสงสัยขอให้สงสัยคนบนเรือดีกว่าที่จะมาสงสัยตนเอง

คนตีตราว่า ผมเป็นคนไม่ดี ไม่ช่วยคน มันไม่ใช่ ถ้าได้เจอ (นายมงคลกิตติ์) ก็จะพูดอย่างนี้ว่า มันไม่ใช่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"มงคลกิตติ์" เมินคนหาปลา ฟ้องคลิป "ขอนไม้" ไม่ใช่ "แตงโมตกเรือ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง