นักแสดงอาวุโส "เขียด นภาพร" ป่วยเส้นเลือดสมองตีบ-พูดไม่ได้

ศิลปะ-บันเทิง
23 มี.ค. 65
12:09
1,019
Logo Thai PBS
นักแสดงอาวุโส "เขียด นภาพร" ป่วยเส้นเลือดสมองตีบ-พูดไม่ได้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดงจิตอาสา ลงพื้นที่ช่วยเหลือ "นภาพร หงสกุล" หรือ "ป้าเขียด" นักแสดงอาวุโสวัย 76 ปี หลังป่วยเส้นเลือดสมองส่วนหน้าตีบ ทำให้ไม่สามารถพูดได้

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.2565 บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดงจิตอาสา เปิดเผยเรื่องราวการเข้าไปให้ความช่วยเหลือ "นภาพร หงสกุล" หรือ "ป้าเขียด" นักแสดงอาวุโสวัย 76 ปี ที่มีผลงานในวงการบันเทิงและสร้างรอยยิ้มให้ประชาชนมานานกว่า 40 ปี ผ่านผลงานจอแก้ว

บิณฑ์ ระบุว่า นักแสดงรุ่นใหญ่มีอาการป่วยตั้งแต่ต้นปี 2562 ก่อนจะต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียูนาน 14 วัน เนื่องจากติดเชื้อในกระแสเลือด จากนั้นอาการเริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา กลับเกิดอาการหน้ามืดจนล้ม แพทย์ตรวจพบเส้นเลือดสมองส่วนหน้าตีบ ทำให้ "นภาพร" ไม่สามารถพูดได้ แต่ฟังรู้เรื่อง 

ภาพ : บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

ภาพ : บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

ภาพ : บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์


ขณะที่ลูกชายของนภาพร ระบุว่า ขณะนี้เงินที่ได้จากการถ่ายภาพยนตร์ และละครของแม่ถูกนำมาใช้เปิดร้านขายของชำเล็ก ๆ เพื่อหารายได้ประทังชีวิตแล้ว ทำให้ทุกวันนี้ลำบากมาก แม้แต่เงินซื้อผ้าอ้อมผู้ใหญ่ก็ยังไม่มี ทุกวันนี้รายได้ที่มาจากการขายของอยู่ที่วันละ 100-200 บาท บางวันก็แทบขายไม่ได้

บิณฑ์ ระบุอีกว่า ชีวิตที่เคยสร้างความสุขให้ใครต่อหลายคน วันนี้นภาพรต้องมีสภาพเป็นแบบนี้ และยังไม่รู้ว่าแพทย์นำก้อนเนื้อในรังไข่ไปตรวจจะเป็นมะเร็งอีกหรือไม่ โดยบิณฑ์ได้มอบเงินช่วยเหลือนักแสดงอาวุโสจำนวน 20,000 บาท เพื่อเป็นกำลังใจและช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล ทั้งยังโพสต์เลขบัญชีลูกชายของป้าเขียดไว้ด้วย ชื่อบัญชี นายสมคิด หงสกุล ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 9833013236 ออมทรัพย์

ขอให้ป้าเขียดอย่าเป็นอะไรมากไปกว่านี้ และขอให้ป้าเขียดกลับมาพูดได้เหมือนเดิมและกลับมาเล่นละครให้พวกเราชมอีกนะป้าเขียด
ภาพ : บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

ภาพ : บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

ภาพ : บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง