ศาลเลื่อนฟังคำสั่งฏีกา คดี "เสก โลโซ" ขัดขวางจนท.-พกพาอาวุธปืน

อาชญากรรม
23 มี.ค. 65
16:45
425
Logo Thai PBS
 ศาลเลื่อนฟังคำสั่งฏีกา คดี "เสก โลโซ" ขัดขวางจนท.-พกพาอาวุธปืน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลฎีกา เลื่อนฟังคำสั่ง ที่นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ศิลปินเพลงร็อกชื่อดัง ยื่นต่อศาลเพื่อขอฎีกาในคดีที่ศาลอุทธรณ์ พิพากษา ยืนตามศาลชั้นต้นจำคุก 2 ปี 18 เดือน คดีต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ฯ พกพาอาวุธปืน และเสพยาเสพติด

วันนี้ (23 มี.ค.2565) นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย (เสก โลโซ) ศิลปินเพลงร็อกชื่อดัง มาฟังคำสั่งตามนัดของศาลอาญามีนบุรี หลังจากที่ ยื่นคำร้องขอฎีกา ในความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ,ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานฯโดยขู่เข็ญว่า จะประทุษร้ายโดยมีอาวุธปืน และในความผิดฐาน เสพยาเสพติด

ทั้งนี้ เสก โลโซ ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาผ่านศาลอาญามีนบุรี รวม 4 ฉบับ โดยศาลฎีกามีคำสั่งว่า จำเลยยื่นคำร้องขอให้ผู้พิพากษารับรองฎีกาในความผิดฐานอื่นซึ่งมิใช่ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดว่า มีเหตุอันสมควรที่ศาลฎีกาจะได้วินิจฉัยฎีกาของจำเลย โดยระบุชื่อผู้พิพากษาในศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ เพื่อขอให้พิจารณาคำร้องของจำเลยไว้ด้วย 

แต่ปรากฏว่ามิได้ดำเนินการตามคำร้องของจำเลยให้ครบถ้วน จึงให้ยกคำสั่งของศาลชั้นต้นที่ไม่รับฎีกาของจำเลยในความผิดฐานอื่นซึ่งมิใช่ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และให้ศาลชั้นต้นดำเนินให้เสร็จ แล้วให้ศาลชั้นต้นรวบรวมถ้อยคำสำนวนส่งคืนศาลฎีกา กรณีนี้จึงไม่จำต้องวินิจฉัยคำร้องอุทธรณ์ ไม่รับฎีกาในความผิดฐานอื่นของจำเลย ให้ยกคำร้องในชั้นนี้ให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความศาลฎีกา

เสก โลโซ เปิดเผยว่า ขอบคุณศาลที่ให้โอกาสและยอมรับว่า วันนี้รู้สึกตื่นเต้น มากกว่าการเล่นคอนเสิร์ต และยอมรับว่า จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ตัวเองต้องปรับตัวในการใช้ชีวิตมากขึ้นกว่าเดิม คิดใหม่ทำใหม่ ใจเย็นไม่ใจร้อน

ส่วนขั้นตอนในเรื่องของคำสั่งคดีนั้นเป็นหน้าที่ของทนายความ ที่จะยื่นเอกสารเพิ่มเติมให้กับศาลพิจารณาประกอบคำร้องต่อไป นอกจากนี้ เสก โลโซ ยังระบุอีกว่า ชีวิตครอบครัวทุกวันนี้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยต่างคนต่างปรับตัว เข้าหากันพยายามไม่ทะเลาะเบาะแว้งกันเหมือนเก่า

สำหรับ เสก โลโซ ถูก พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. ในขณะนั้นนำหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าควบคุมตัว เสก โลโซ ที่บ้านพักย่านคันนายาว ในคดียิงปืนขึ้นฟ้า ที่วัดเขาขุนพนม จ.นครศรีธรรมราช ในคืนวันที่ 31 ธ.ค. 2560 เสก โลโซ ขัดขืนการจับกุมของตำรวจ จึงถูกดำเนินคดี ข้อหา มีอาวุธปืนฯ , เสพยาเสพติด และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานฯ เขาถูกส่งตัวไปดำเนินคดี ที่ จ.นครศรีธรรมราช ศาลอุทธรณ์ พิพากษาจำคุกคดียิงปืนขึ้นฟ้า จำนวน 5 วัน ปรับเป็นเงิน 2,500 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี

ขณะที่ คดีที่เสก โลโซ ขัดขืนการจับกุมของตำรวจนครบาล ศาลอาญามีนบุรีมีคำพิพากษาศาลชั้นต้น โดยศาลให้บวกโทษของศาลอาญาเข้าไปด้วยในคดีที่ เสก โลโซ ร่วมกับลูกน้องทำร้ายร่างกายสาวคนสนิทของภรรยา เมื่อวันที่ 13 เม.ย.2559 ที่พิพากษาจำคุก จำนวน 1 ปี 3 เดือน ปรับเป็นเงิน 4,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี และ ศาลฯ ยังให้นับโทษต่อจากคดี พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ของ ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช รวมโทษจำคุก 2 ปี 21 เดือน โดยไม่รอการลงโทษ

ต่อมา ศาลอุทธรณ์ พิพากษาแก้โทษของจำเลย เป็นจำคุก 2 ปี 18 เดือน โดยไม่รอลงอาญา และยกคำขอให้นับโทษต่อ นอกจากที่แก้ให้เป็นไปตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง