กรมท่าอากาศยาน ชี้แจงย้าย "ผอ.สนามบินเบตง" ช่วยราชการกองควบคุมฯ สนามบิน

เศรษฐกิจ
23 มี.ค. 65
17:21
351
Logo Thai PBS
กรมท่าอากาศยาน ชี้แจงย้าย "ผอ.สนามบินเบตง" ช่วยราชการกองควบคุมฯ สนามบิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมท่าอากาศยานชี้แจงกรณีมีคำสั่งย้ายรักษาการผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง จ.นราธิวาส ยืนยัน คำสั่งช่วยปฏิบัติราชการไม่เกี่ยวข้องกับการให้บริการของสายการบินนกแอร์ ณ ท่าอากาศยานเบตง

วันนี้ (23 มี.ค.2565) ตามที่ปรากฎเป็นข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ถึงกรณีที่กรมท่าอากาศยานมีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการท่าอากาศยานนราธิวาส รักษาการผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง โดยมีการกล่าวถึงที่มาของคำสั่งและมีการพาดพิงบุคคลหลายท่านที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายนั้น

กรมท่าอากาศยานขอชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง ว่า กรมท่าอากาศยานได้มีคำสั่งให้ข้าราชการไปช่วยปฏิบัติราชการ โดยให้ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนราธิวาส รักษาการผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง ไปช่วยปฏิบัติราชการที่กองควบคุมมาตรฐานสนามบินนั้น เพื่อความเหมาะสมและเป็นรูปแบบของการบริหารงานบุคคลภายในของกรมท่าอากาศยาน ทั้งนี้ เพื่อให้หน่วยงานสามารถขับเคลื่อนภารกิจได้อย่างต่อเนื่อง และขอยืนยันว่าคำสั่งช่วยปฏิบัติราชการดังกล่าว ไม่เกี่ยวข้องกับการให้บริการของสายการบินนกแอร์ ณ ท่าอากาศยานเบตงแต่อย่างใด  

สำหรับกรณีที่มีบุคคลภายนอกนำรถตู้เข้าไปในลานจอดอากาศยาน ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนระเบียบตามมาตรฐานความปลอดภัยของท่าอากาศยานเบตง ได้มอบหมายให้รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอน

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 18 มี.ค.65 ที่ผ่านมา สายการบินนกแอร์​ ได้ชี้แจงกรณีการระงับการบินเที่ยวบินเบตงชั่วคราว เหตุผู้โดยสารน้อยกว่าที่คาด เนื่องจากสถานการณ์​โควิด-19 และการขอการันตีจำนวนผู้โดยสาร​ร้อยละ 75 จากภาครัฐยังไม่ชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง