ล่องเรือหารัก! หนุ่มเวียดนามพายเรือยางข้ามอันดามันไปอินเดีย

สังคม
24 มี.ค. 65
07:04
1,091
Logo Thai PBS
ล่องเรือหารัก! หนุ่มเวียดนามพายเรือยางข้ามอันดามันไปอินเดีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองทัพเรือภาคที่ 3 เข้าช่วยเหลือชายชาวเวียดนาม พายเรือยางเป่าลมกลางทะเลอันดามัน เพื่อไปหาภรรยาที่ประเทศอินเดีย หลังจากต้องห่างกันเพราะสถานการณ์ COVID-19

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.2565 หลังจากได้รับแจ้งจากเรือประมงว่า พบบุคคลไม่ทราบสัญชาติ เพศชาย บนเรือยางเป่าลม ซึ่งบนเรือมีถังน้ำดื่มและกระเป๋าเดินทาง ลอยเรืออยู่ในทะเลด้านทิศตะวันตกของเกาะสิมิลัน ห่างฝั่ง จ.พังงา กว่า 80 กิโลเมตร

หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือภาคที่ 3 จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เข้าตรวจสอบ พบชายวัย 37 ปี สัญชาติเวียดนาม ในเรือมีอาหารแห้งประเภทบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ประมาณ 10 ห่อ และถังบรรจุน้ำดื่มเหลือเพียงเล็กน้อย


ก่อนจะประสานกับเจ้าหน้าที่ล่าม เพื่อสอบถามข้อมูลทางโทรศัพท์ ทราบว่าเจ้าตัวมีความตั้งใจจะพายเรือยางไปหาภรรยา ซึ่งเป็นชาวอินเดียที่เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย หลังจากได้แต่งงานกันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่ต้องห่างกันเพราะสถานการณ์ COVID-19

 
ชายคนดังกล่าวเดินทางด้วยเครื่องบินจากเวียดนามมาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา จะต่อเครื่องไปประเทศอินเดีย แต่ไม่มีวีซ่าเข้าประเทศ จึงนั่งรถจากกรุงเทพมหานครไปที่  จ.ภูเก็ต ก่อนที่จะจัดหาเรือยางเป่าลม และพายออกมาจากฝั่ง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่หมายชายฝั่งประเทศอินเดีย โดยลอยเรือในทะเลมาแล้ว 18 คืน


เจ้าหน้าที่จึงได้นำชายคนนี้ พร้อมเรือยางไปที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง