"สนธยา" หมดวาระนายกเมืองพัทยา พร้อมส่ง "ปรเมศวร์" รักษาเก้าอี้

การเมือง
24 มี.ค. 65
11:28
205
Logo Thai PBS
"สนธยา" หมดวาระนายกเมืองพัทยา  พร้อมส่ง "ปรเมศวร์" รักษาเก้าอี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สนธยา" ประธานกลุ่มเรารักพัทยา รับส่ง "ปรเมศวร์" รักษาเก้าอี้นายกเมืองพัทยา ชี้ปัจจัยแพ้ชนะเลือกตั้งก็อยู่ที่ประชาชน มั่นใจ ทั้งตัวบุคคล ทีมงาน ผลงานที่ผ่านมา และนโยบายที่จะขับเคลื่อนต่อไป

วันนี้ (24 มี.ค.2565) หลังนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา นำทีมสมาชิกสภาเมืองพัทยา ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ สักการะพระพรหม และอนุเสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช เนื่องในวันหมดวาระการดำรงตำแหน่งก่อนที่จะมีการเลือกตั้งท้องถิ่นเมืองพัทยา เปิดเผยถึงเส้นทางการเมืองหลังจากนี้ ยังคงทำงานทางการเมืองทั้งในส่วนของระดับชาติและระดับท้องถิ่น

โดยเฉพาะเมืองพัทยาที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค.นี้ จะทำหน้าที่ในฐานะประธานกลุ่มเรารักพัทยา ยอมรับส่ง นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ลงรักษาเก้าอี้นายกเมืองพัทยา ที่มีคุณสมบัติและความพร้อม และระบุว่า อยู่ที่ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจจะเลือกบุคคลใดเข้ามาทำหน้าที่

นายสนธยา กล่าวย้ำถึงผลงานที่ผ่านมา ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยาเป็นเวลา 3 ปี 6 เดือน จะเป็นข้อมูลให้ประชาชนพิจารณาตัดสินใจเลือกโดยพัทยาเป็นเมืองรูปแบบการปกครองพิเศษเป็นศูนย์กลางยุทธศาสตร์ชาติ และเป็นพื้นที่ EEC ปัจจัยแพ้-ชนะ เลือกตั้งก็อยู่ที่ประชาชน

ทั้งนี้เชื่อมั่นว่า ประชาชนจะพิจารณาอย่างรอบคอบในการเลือก ทั้งคุณสมบัติผู้สมัคร ผลงาน และนโยบายในการขับเคลื่อนต่อไป ที่ประชาชนจะตัดสินใจเลือกในวันที่ 22 พ.ค.นี้

สำหรับคู่แข่งทางการเมืองในสนามเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้ ถือเป็นตัวเลือกให้ประชาชน ให้โอกาสประชาชนพิจารณาตัดสินใจว่า เมืองพัทยาที่เป็นเมืองยุทธศาสตร์ชาติจะขับเคลื่อนเดินหน้าไปอย่างไร บุคคลใดมีความเหมาะสม ยอมรับการแข่งขันในสนามเลือกตั้งกลุ่มเรารักพัทยาจะต้องรักษาแชมป์ถือเป็นเรื่องปกติของการเลือกตั้ง

การลงชิงชัยในสนามนี้มีความมั่นใจ ทั้งตัวบุคคล ทีมงาน ผลงานที่ผ่านมา และนโยบายที่จะขับเคลื่อนต่อไป เพราะได้เสนอสิ่งที่ดีที่สุด โดยไม่ได้ยืนยันชัดเจนในฐานะบ้านใหญ่ "ตระกูลคุณปลื้ม" มีความได้เปรียบทางการเมืองในสนามเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่ เพียงกล่าวว่าขึ้นอยู่กับประชาชน

นายสนธยา กล่าวว่า ในขณะนี้ไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใด แม้ว่าจะมีสมาชิกทำหน้าที่และอยู่ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งถือว่าเป็นการทำงานการเมืองในกลุ่มเดียวกัน โดยยึดหลักผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นที่ตั้ง

ไม่ว่าอยู่ในพรรคหรือกลุ่มการเมืองใดก็จะต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด อย่างนายอิทธิพล คุณปลื้ม เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ของพรรคพลังประชารัฐ ก็ทำงานอย่างเต็มที่แต่ก็มีการประสานการทำงานการในพื้นที่อยู่แล้ว

การทำงานในฐานะนายกเมืองพัทยาที่ผ่านมาได้ประสานได้กับทุกหน่วยงาน และทุกพรรคการเมือง และทุกกระทรวงในการทำงานร่วมกัน อย่างสัปดาห์ที่ผ่านมากรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้มาติดตามการซ่อมเสริมชายหาดพัทยา เป็นการประสานงานร่วมกับกรมเจ้าท่ากระทรวงคมนาคม

เป้าหมายในขณะนี้คือวันที่ 22 พ.ค. การเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ส่วนการเลือกตั้งระดับชาติยังไม่ได้มีการวางแผนใด ทั้งนี้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าได้มีการพูดคุยกับนายสุชาติ ชมกลิ่น แล้วหรือยัง หลังมีกระแสข่าวความขัดแย้งระหว่างกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง