จับผู้ต้องหาลวงเด็กชาย "ถ่ายคลิปอนาจาร" ลงกลุ่มลับในไลน์

อาชญากรรม
25 มี.ค. 65
08:11
2,155
Logo Thai PBS
จับผู้ต้องหาลวงเด็กชาย "ถ่ายคลิปอนาจาร" ลงกลุ่มลับในไลน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปคม. นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบ้านพักย่านนวมินทร์ 42 เพื่อจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายค้ามนุษย์ลวงเด็กชายให้ถ่ายคลิปอนาจารลงกลุ่มลับในแอปพลิเคชันไลน์ เพื่อแลกกับเงิน และไอเทม เกมออนไลน์

วันนี้ (25 มี.ค.2565) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เปิดปฏิบัติการ "ผัดกะเพรา" นำหมายค้น เข้าตรวจสอบภายในบ้านหลังหนึ่ง ภายในบ้านย่านซอยนวมินทร์ 42 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม หลังพบว่าผู้ต้องหาตามหมายจับ อาศัยอยู่บ้านหลังนี้

โดยพฤติกรรม ผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายหลอกลวงเด็กชายให้ถ่ายภาพและคลิปลามกอนาจาร เพื่อแลกกับเงินหรือรางวัลเป็นไอเทม เกมออนไลน์ ก่อนนำภาพและคลิปเหล่านั้นไปเผยแพร่และจำหน่ายให้กับสมาชิกกลุ่มลับ 2 กลุ่ม สมาชิกจะต้องเสียเงินค่าสมัคร คนละ 200 บาท และพบมีสมาชิกในกลุ่มกว่า 400 คน 

 

ตำรวจได้ควบคุมตัว นายพัชรนันท์ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งแอดมินกลุ่มลับชื่อ "ผัดกะเพรา" ในแอปพลิเคชันไลน์ พร้อมยึดของกลางเป็นถุงยางอนามัยที่ยังไม่ได้ใช้จำนวนมากอยู่ที่ชั้น 2 ของบ้าน และโทรศัพท์มือถือคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก นอกจากนี้ภายในบ้าน พบรูปภาพและคลิปลามกอนาจารเป็นจำนวนมาก

สอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเกี่ยวของกับกลุ่มลับ โดยเข้ากลุ่มมาประมาณ 1 ปีแล้ว แต่อ้างว่าไม่ได้เป็นแอดมิน ไม่ได้เป็นผู้ถ่ายคลิปเด็ก หรือเผยแพร่คลิป โดยอ้างว่าคนถ่ายคลิปเด็กชื่อนายอ๊อฟ ซึ่งตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจนว่าผู้ต้องหาทำหน้าที่เป็นแอดมินกลุ่ม

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบเจ้าของบ้านและกลุ่มคนอยู่ในบ้านอีกประมาณ 10 คน ซึ่งเจ้าของบ้านยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกระทำผิด แต่ที่บ้านหลังนี้มีคนอยู่จำนวนมาก เนื่องจากเคยทำทีมวอลเลย์บอล และอยู่ด้วยกันมานานแล้ว

โดยผู้ต้องหาก็อยู่บ้านหลังนี้มาตั้งแต่อายุ 17 ปี ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลตรวจสอบว่าบุคคลในบ้านมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

 

ส่วนอีก 3 จุด เจ้าหน้าที่ตรวจค้น ในพื้นที่อ่างทอง ชัยภูมิ กาญจนบุรี สามารถจับกุมแอดมินกลุ่มลับ ซึ่งมีพฤติการณ์เดียวกันได้อีก 3 คน

เบื้องต้น แอดมินแต่ละคนถูกแจ้งข้อหาค้ามนุษย์ โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิต หรือเผยแพร่สื่อลามกเด็ก และข้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ไปจนถึงข้อหากระทำอนาจารเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี

อ่านข่าวเพิ่มเติม


ไฟไหม้รถหรู "ไฮโซปลาวาฬ" เสียหาย 30 ล้านบาท

"ยูเครน" ชี้โจมตีเรือรัสเซียจอดเทียบท่าในทะเลอาซอฟได้สำเร็จ

ทวงเงินฌาปนกิจ เสียชีวิตยังไม่ได้รับเงินกว่า 700 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง